Atletico 1-0 Real (chung cuộc 2-1): Đại công của Mandzukic

Bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic ngay ở phút thứ 2 đã giúp Atletico Madrid vượt qua Real Madrid ở trận lượt về Siêu cúp TBN, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 2-1 sau hai trận lượt đi và về.

Mandzukic là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

Mandzukic là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

Cầu thủ ghi bàn:

Atletico: Mandzukic (2’)

Atletico tạo ra 2 sự thay đổi so với trận lượt đi, khi tiền vệ Tiago và tân binh Antoine Griezmann đá chính thay cho Mario Suarez và Saul. Trong khi đó bên phía đội khách Real, Raphael Varane và James Rodriguez xuất phát từ đầu thay cho Pepe và Cristiano Ronaldo ngồi dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Atletico mau chóng thiết lập thế trận áp đảo trong những phút đầu, và khi Real còn chưa kịp định hình chiến thuật, họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Ngay ở giây thứ 81, trong một pha phản công nhanh, bóng được đưa lên rất mạnh từ thủ thành Moya, tiếp đó là pha kiến tạo bằng đầu tinh tế của Griezmann cho Mandzukic băng lên dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Casillas.

Bàn thắng mở tỉ số của Mandzukic.
Bàn thắng mở tỉ số của Mandzukic.


Kể từ thời điểm đó, đội chủ sân Vicente Calderon là những người nắm giữ số phận trận đấu. Real không thể thi triển được lối chơi tốc độ - điểm mạnh nhất của họ vào thời điểm này, dù có sự góp mặt của những siêu sao như Bale hay James trên sân. Bộ khung của Atletico ở mùa giải trước, với điểm nhấn là hàng tiền vệ, vẫn được HLV Diego Simeone phát huy tối đa sức mạnh.

Phút 26, HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo vì thói nóng nảy với các trọng tài. Tuy nhiên, điều này dường như cũng không ảnh hưởng đến tình thần thi đấu rất kỷ luật của của Atletico. Trước đó 3 phút, thủ thành Moya chứng tỏ anh là người thay thế xứng đáng vị trí của Thibaut Courtois với một pha cản phá xuất sắc trước cú sút chìm vào góc phải của James.

Pha hãm thành của James.
Pha hãm thành của James.


Sang hiệp 2, lần lượt Ronaldo, Isco và Marcelo được HLV Carlo Ancelotti đưa vào sân hòng làm mới lối chơi cho Real, song mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Atletico. Trận này, Raul Garcia tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình ở khu vực giữa sân, cùng với Gabi và Tiago, tạo nên một bộ não siêu việt giúp Atletico chặn đứng tất cả các ý đồ lên bóng của Real từ trong trứng nước.

Sự góp mặt của Ronaldo cũng không khiến Real chơi chủ động và dồn ép hơn, khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có vẻ chưa thực sự khỏe mạnh sau chấn thương. Chiếc thẻ vàng thứ 2 của Luka Modric ở phút bù giờ là ví dụ điển hình nhất cho lối chơi bế tắc của đội bóng áo trắng ở trận đấu này. Trong khi đó, nếu may mắn hơn, Atletico đã có một chiến thắng cách biệt, khi xà ngang từ chối bàn thắng của Koke ở phút 49.

Ronaldo chơi mờ nhạt ở trận đấu này.
Ronaldo chơi mờ nhạt ở trận đấu này.


Lợi thế mong manh được Atletico bảo toàn xuất sắc cho đến những phút cuối cùng. Đây là chiến thắng đầu tiên của Los Rojiblancos trước Los Blancos tại Vicente Calderon kể từ tháng 6/1999. Quan trọng hơn, nó mang về danh hiệu vô địch thứ 5 cho Atletico dưới triều đại Simeone, đồng thời khẳng định vị thế Nhà Vua không dễ bị kéo đổ của đội bóng áo đỏ-trắng ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Atletico: Moya - Juanfran, Godín, Miranda, Siqueira - Tiago, Gabi, Koke, Raul García (Saul 89’), Griezmann (Jimenez 73’) - Mandzukic (Rodriguez 85’).

Real: Casillas - Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao (Marcelo 70’) - Modric, Kroos (Ronaldo 46’), Xabi Alonso - James Rodriguez (Isco 65’), Benzema, Bale.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast