Barca đăng đàn bảo vệ Guardiola

Barca, thông qua người phát ngôn Toni Freixa, vừa kêu gọi người hâm mộ hãy để Pep Guardiola làm việc trong sự bình yên trước những tin đồn liên quan tới tương lai của vị chiến lược gia tài ba này ở Camp Nou.

Pep Guardiola vẫn đang cân nhắc về tương lai - Ảnh Getty
Pep Guardiola vẫn đang cân nhắc về tương lai - Ảnh Getty

Tương lai của Guardiola đang là một trong những chủ đề nóng bỏng nhất bóng đá xứ sở bò tót nói chung và ở sân Camp Nou nói riêng. Hợp đồng hiện tại của Guardiola với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này nhưng cho đến giờ ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có gia hạn tiếp với sân Camp Nou thêm 1 năm nữa hay không. Pep thậm chí còn yêu cầu CLB cho ông thêm thời gian để suy nghĩ.

Chính sự dùng dằng này của Guardiola đã khiến các cule sôi sục trong thời gian qua giữa một “ma trận” tin đồn liên quan tới tương lai của Pep. Thậm chí, một số người còn chỉ trích Pep đã trì hoãn quá lâu về việc thương thảo hợp đồng mới. Vì lẽ đó, BLĐ Barca đã buộc phải lên tiếng để Pep yên tâm làm việc trong phần còn lại của mùa giải.

“Những gì Guardiola yêu cầu là hoàn toàn có thể hiểu được. Ông ấy nên được làm việc trong sự bình yên”, người phát ngôn của Barca, Freixa nói trên 8TV. “Hoàn toàn bình thường khi một ai đó sau khi đã trải qua 4 năm trên đỉnh cao cần thời gian để suy nghĩ những chuyện như vậy”.

Freixa cũng đảm bảo với người hâm mộ rằng Barca sẽ không bị xáo trộn cho dù Guardiola có ở lại hay không.

“Guardiola, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và phần còn lại của đội bóng đã lên kế hoạch cho mùa giải mới. CLB sẽ tiếp tục tiến lên, cho dù với Pep hay một HLV khác, và sẽ vẫn là đội bóng hay nhất thế giới. Chúng ta không việc gì phải lo lắng về điều đó”, Freixa nhấn mạnh.

Guardiola đã trải qua một mùa dẫn dắt Barca B trước khi được đôn lên đội một thay thế cho Frank Rijkaard cách đây 4 năm. Cùng với Barca, Pep đã đoạt 13 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast