Barca đứng chung "chiến hào" với tỷ phú Bill Gates

Ban lãnh đạo Barca đã quyết định gia nhập “đội quân” từ thiện của tỷ phú người Mỹ Bill Gates để chiến đấu chống lại sự lây lan của căn bệnh bại liệt ở trẻ em.

Trong cuộc họp báo sáng 29/7, tại Washington, Mỹ, đội bóng Tây Ban Nha và Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đã công bố thỏa thuận hợp tác chống lại sự lây lan của căn bệnh bại liệt trong khoảng thời gian ba năm, với “vũ khí” chính là tiêm vaccine phòng bệnh.

Từ trái qua là chủ tịch Rosell, tỷ phú Bill Gates và HLV Guardiola.
Từ trái qua là chủ tịch Rosell, tỷ phú Bill Gates và HLV Guardiola.

Đến dự cuộc họp báo có tỷ phú Bill Gates, chủ tịch Barca, Sandro Rosell, HLV Pep Guardiola, tiền vệ Andres Iniesta và tiền vệ Seydou Keita. Barca mới sang Washington để chuẩn bị cho chuyến du đấu Bắc Mỹ.

“Nếu như bóng đá là môn thể thao đại chúng có sức mạnh làm thay đổi cuộc sống thì vaccine là thứ vũ khí có sức mạnh bảo vệ sinh mạng cho con người”, HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo.

Căn bệnh bại liệt đã được biết đến từ lâu. Nó lây lan khắp thế giới và cướp đi sinh mạng của khoảng 350.000 trẻ em năm 1988.

Hiện trên thế giới còn 4 nước được cho là có tốc độ lây lan bệnh không thể kiểm soát, gồm Nigeria, Ấn Độ, Pakistan và Afghanistan.

"Chúng ta đang có cơ hội giành một chiến thắng lớn trước căn bệnh bại liệt ở trẻ em, nhưng chúng ta cần có những tiếng nói có trọng lượng và dễ thu hút tham gia vào cuộc chiến”, tỷ phú Bill Gates cho biết. “Sự giúp đỡ của Barca sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh trong công tác tiêm phòng vaccine và chấm dứt sự hoành hành của căn bệnh”.

Theo kế hoạch bước đầu, Barca sẽ huy động lực lượng CĐV, trong đó có khoảng 18 triệu thành viên mạng xã hội Facebook, tham gia ủng hộ. Quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates sẽ được sử dụng hình ảnh và video của Barca trong các chiến dịch tuyên truyền tác hại của bệnh. Ngoài ra, hai bên sẽ trích quỹ riêng để tài trợ cho dự án.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast