Bầu Đức: 'Bị đánh hội đồng, HAGL sao chịu nổi'

HAGL trải qua 11 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và đối diện với nguy cơ xuống hạng, nhưng bầu Đức vẫn bình chân như vại. Lý giải điều này, ông chủ đội bóng phố Núi cho hay, ông muốn để lứa Công Phượng thoải mái đá bóng, năng lực đến đâu thì thành tích đến đó.

“Có gì đâu, hãy để bọn nhỏ thoải mái đá bóng, đừng bình luận nhiều quá, đá dở thì thua thôi. Đối với tôi khi đưa lứa Công Phượng lên đá V-League đã xác định tất cả mọi tình huống có thể xảy ra.

Bọn nhỏ đều là cầu thủ trẻ 19, 20 tuổi thôi, chúng tôi biết phải cạnh tranh cái gì, nếu mà xuống hạng thì để tụi nhỏ xuống hạng, tôi đã nói ngay từ đầu rồi mà. Xuống hạng tiếc thì tiếc thật, nhưng trình độ của tụi nhỏ chỉ đến thế thì mình phải chấp nhận chứ”, bầu Đức quả quyết.

Dù quả quyết nhưng chứng kiến HAGL thua trận một cách oan ức vì một số tác động khách quan, bầu Đức không khỏi bức xúc: “Bọn nhỏ thua nhiều nhưng tôi vẫn vui vì lối chơi đẹp có bản sắc của chúng nó tạo ra sự khác biệt ở V-League. Chúng nó đá hay đấy, nhưng các đội bóng xúm lại đánh hội đồng, các trọng tài xúm lại đánh hội đồng thì ai mà chịu nổi.

Bầu Đức cũng cho rằng các đội đang "đánh hội đồng" HAGL. Ảnh: Đăng Khoa

Như trận đấu với FLC Thanh Hóa, nếu không vì quyết định của trọng tài sao HAGL có thể thua được? Nhưng không có vấn đề gì hết, tụi nó trẻ, ai làm vấn đề gì đó sai trái với tụi nó thì lương tâm họ sẽ bị cắn rứt”.

Bầu Đức cũng thừa nhận, có thể việc ông thường xuyên vắng mặt trên khán đài đã khiến HAGL chịu nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên, sự vắng mặt của ông không có nghĩa ông không dành sự quan tâm cho đội bóng, thầy trò HLV Graechen chắc chắn hiểu điều này.

“Thời gian qua việc tôi thường xuyên không có mặt trên khán đài mọi người phải thông cảm bởi công việc của tôi dạo này rất nhiều. Tôi đâu phải chỉ làm bóng đá không, bóng đá thì có người làm, còn với tôi việc kinh doanh phải là chủ lực chứ.

Trong năm nay tôi có rất nhiều việc kinh doanh quan trọng nên không có thời gian. Nếu có thời gian rảnh ngồi trên khán đài mỗi chiều để xem tụi nhỏ đá bóng thì sướng quá rồi, vừa khích lệ tinh thần toàn đội, vừa giúp tôi có những giây phút thoải mái.

Tuy thế, có vấn đề gì của đội bóng mà tôi không rõ đâu? Không có thời gian để trực tiếp theo dõi tụi nhỏ thi đấu, tôi vẫn dành sự quan tâm theo cách của mình, trong nội bộ đội bóng của tôi ai mà chả hiểu điều này”.

Bầu Đức kết luận: “Nói tóm lại tôi vẫn rất hài lòng về đội bóng vì vẫn giữ lối chơi có bản sắc, được nhiều người hâm mộ dù đang trong cơn sốt trụ hạng. Không sao hết, yên tâm.

Đây là một năm rút ra rất nhiều bài học cho tụi nhỏ và tụi nhỏ trưởng thành cực kỳ nhanh, chứ không phải chỉ có hại đâu. V-League là môi trường tuyệt vời nhất để tụi nhỏ cọ xát, và rõ ràng tụi nhỏ đang ngày càng trưởng thành trong từng trận một, ví dụ như ở trận gặp Thanh Hóa, tụi nhỏ đá hay lắm đấy chứ”.

Theo TT&VH

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast