Bayern có chiến thắng danh dự, Barca có vé chung kết tại Berlin

Bayern đã sống trong 8 phút của hi vọng ở trận lượt về trước khi bị bộ 3 siêu đẳng MSN dập tắt. Dù thắng 3-2 ở Allianz Arena nhưng Hùm xám vẫn buộc phải nhường suất đến Berlin chơi chung kết cho Barcelona sau thất bại với tổng tỉ số 3-5.

Bayern 3-2 Barca (chung cuộc 3-5)

BÀN THẮNG: Bayern: Benatia (7’), Lewandowski (59’), Mueller (74’); Barcelona: Neymar (15’, 29’)

VIDEO: Bayern 3-2 Barca

Phút thứ 7 của trận đấu, Medhi Benatia thoải mái đánh đầu từ quả phạt góc mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng sớm, khiến cả Allianz Arena nổ tung. Màn ngược dòng thần kỳ của Bayern khi đó cũng manh nha hiện ra trong đầu những CĐV yêu đội bóng xứ Bavaria. Nhưng tất cả chỉ tồn tại được vỏn vẹn có... 8 phút!

Khi mà Bayern đang hừng hực khí thế, đẩy đối thủ vào thế khó thì một lần nữa bộ ba siêu đẳng Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar lên tiếng. Ở trận đấu này, Luis Enrique đã kéo Messi chơi thấp và ở vai trò kiến tạo, ngôi sao người Argentina hoàn thành một cách xuất sắc.

Neymar tỏa sáng với cú đúp vào lưới Neuer
Neymar tỏa sáng với cú đúp vào lưới Neuer

Phút 15, Messi chọc khe tinh tế cho Suarez thoát xuống đối mặt với Manuel Neuer rồi chuyền ngang để Neymar dứt điểm vào khung thành trống. Phút 29, lại là Messi đánh đầu ngược cho Suarez một lần nữa đối mặt Neuer, chuyền bóng cho Neymar thoải mái ghi bàn. Với công thức đơn giản mang tên MSN, Barcelona đã có 2 bàn thắng đẳng cấp và dập tắt hoàn toàn mọi hi vọng lật ngược thế cờ của Bayern chỉ sau chưa đầy nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Barcelona dẫn 2-1 nhờ sự xuất sắc của MSN nhưng không thể không nhắc đến những nỗ lực không biết mệt mỏi của Bayern. Rất nhiều cơ hội đã được Hùm xám tạo ra trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ chủ nhà không thể thêm một lần thành công bởi trong khung gỗ Barcelona là một Ter Stegen chơi như lên đồng.

Ter Stegen từ chối những cơ hội mười mươi của các chân sút Bayern
Ter Stegen từ chối những cơ hội mười mươi của các chân sút Bayern

Bị dẫn 1-2 sau 45 phút đầu đồng nghĩa Bayern phải ghi tới 5 bàn trong hiệp 2 mới có thể đi tiếp. Bất chấp khoảng cách không thể san lấp đó nhưng Bayern vẫn chơi đầy nỗ lực. Tinh thần Đức vẫn được thể hiện giúp Bayern có 2 bàn gỡ của Robert Lewandowski và Thomas Mueller ở các phút 59 và 74. Hai bàn thắng đủ để giúp Bayern ngược dòng và thắng 3-2 ở lượt về nhưng với thất bại 0-3 quá đậm lượt đi, Hùm xám buộc phải nhường vé chung kết cho Barcelona.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Bayern: Neuer; Rafinha, Benatia, Boateng, Bernat; Lahm (Rode 68’), Schweinsteiger (Goetze 87’), Alonso, Thiago; Mueller (Martinez 87’), Lewandowski.

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic (Mathieu 72’), Busquets, Iniesta (Xavi 75’); Messi, Suarez (Pedro 46’), Neymar.

Theo Bongda+



Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast