BIDC Cup: U22 Việt Nam thua trận ra quân

Với nòng cốt là các cầu thủ vừa tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, ĐT U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Đinh Văn Dũng đã để thua Myanmar trong trận ra quân BIDC Cup.

Việc phải thi đấu từ lúc 14h00 trong điều kiện thời tiết nắng, nóng đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi cũng như thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam. Ngược lại, đây lại là lợi thế của U22 Myanmar. Chính vì thế, U22 Myanmar nhỉnh hơn về thế trận. Chính HLV trưởng Gerd Friedrich Horst đánh giá U22 Việt Nam chơi không tốt như ở giải U21 quốc tế báo Thanh Niên

Hiệp 1, U22 Việt Nam cũng như U22 Myanmar đều cố gắng tấn công nhưng số cơ hội tạo được về phía khung thành của nhau rất ít. Sang hiệp 2, lối chơi của U22 Việt Nam khởi sắc hơn nhưng đây lại là hiệp đấu mà thủ môn Sơn Hải đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 69, Xuân Nam bỏ lỡ cơ hội quý giá để ghi bàn cho U22 Việt Nam khi dứt điểm chệch cột dọc khung thành U22 Myanmar từ cự ly chưa đầy 5m.

U22 Việt Nam (trái) còn rất ít cơ hội vào bán kết. Ảnh: Thanh Niên
U22 Việt Nam (trái) còn rất ít cơ hội vào bán kết. Ảnh: Thanh Niên

Chỉ 6 phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Xuân Nam, U22 Việt Nam đã bị thủng lưới. Nyein Chan Aung bất ngờ có tình huống sút xa đẹp mắt buộc thủ môn Sơn Hải bó tay. Phút 77, Giang Trần Quách Tân có bóng trong tư thế trống trải trong khu vực cấm địa của U22 Myanmar nhưng lại lúng túng, để hậu vệ U22 Myanmar cướp mất.

Bị dẫn trước, U22 Việt Nam kiên trì tấn công hòng tìm bàn gỡ hoà cân bằng thế trận. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn, các chân sút U22 Việt Nam không thể thực hiện được ý đồ của mình. Tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Myanmar được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Thua trận này, cơ hội đi tiếp của U22 Việt Nam là không nhiều khi còn phải gặp U23 Thái Lan trong trận cuối vòng bảng vào ngày 6/11 tới. Trước đó, U23 Thái Lan sẽ gặp U22 Myanmar vào ngày 4/11.

Ở trận còn lại trong ngày khai mạc hôm qua, chủ nhà U23 Campuchia cầm hoà U23 Malaysia 2-2 sau khi liên tục bị đối thủ dẫn trước trong trận đầu tiên ở bảng B. Bàn thắng gỡ hoà 2-2 của U23 Campuchia được ghi ở phút 90’+ 2, do công của Chan Vanathaka.

Thành Đạt

Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast