Bình luận Liverpool: Sẽ lại vấp trước cổng thiên đường?

Thất bại trước Chelsea là đòn chí mạng giáng vào giấc mơ vô địch của Liverpool. Nhưng lịch sử Premier League là như vậy, khi giải đấu này luôn đầy rẫy những cú vấp trước cổng thiên đường…

Thất bại trước Chelsea sẽ đẩy Liverpool (trái) vào một cơn ác mộng?
Thất bại trước Chelsea sẽ đẩy Liverpool (trái) vào một cơn ác mộng?

NGÃ NHIỀU... THÀNH QUEN

Cách đây 1 tuần, cây bút của Telegraph đồng thời là cựu cầu thủ Liverpool, Alan Hansen từng nhận định: “Liverpool đang nắm mọi lợi thế để vô địch Premier League. Không ai sẽ tha thứ nếu họ không đăng quang ở mùa này”. Ít ai ngờ rằng chỉ 1 tuần sau phát biểu đó, điều mà Hansen cùng các CĐV The Kop không muốn nghĩ đến, lại đang sắp trở thành hiện thực. Thất bại 0-2 trước Chelsea tối qua khiến đường tới chức vô địch vốn rộng thênh thang, bỗng dưng hẹp lại rất nhiều với Liverpool.

Thực tế, lịch sử The Kop cũng không ít lần chứng kiến những mùa giải họ chơi rất hay, nắm lợi thế lớn trong 1 thời gian dài, nhưng cuối cùng đều không đi được đến cái đích cuối cùng là chức vô địch. Tiểu biểu nhất là mùa 2001/02 và 2008/09. Cả 2 mùa bóng đó thì The Reds đều kết thúc với vị trí á quân. Trong đó, nuối tiếc nhất là mùa 2008/09. Đó là mùa bóng Liverpool chơi rất hay ở giai đoạn đầu, dẫn đầu BXH cho tới tận hết năm 2008 bằng phong độ hủy diệt của bộ đôi Fernando Torres - Steven Gerrard. Tuy nhiên, bước sang năm 2009, họ bắt đầu sa sút, đánh mất ngôi đầu. Để rồi cuối cùng, dù từng đánh bại M.U tới 4-1 ngay tại Old Trafford ở vòng 29 nhưng Liverpool vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành cán đích ở vị trí á quân.

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ

Nhìn rộng hơn, lịch sử Premier League cũng chứng kiến không ít những cú vấp đau đớn để rồi phải ôm trái đắng cuối mùa. Chắc chắn, chưa ai quên được kịch bản đầy kịch tính mùa 2011/12. Sau vòng 32, M.U dẫn đầu bảng và hơn Man City tận 8 điểm. Khi đó, chẳng ai nghĩ rằng Quỷ đỏ sẽ tuột mất ngôi vương. Nhưng sau thất bại trước 0-1 trước Wigan vòng 33, M.U tuột dốc không phanh và để Man City nẫng mất chức vô địch đúng vòng cuối cùng.

Cú vấp của Steven Gerrard có thể làm Livepool mất cả mùa giải
Cú vấp của Steven Gerrard có thể làm Livepool mất cả mùa giải

Hay xa hơn là mùa 1995/96: Sau vòng 27, Newcastle vẫn một mình một ngựa trên ngôi đầu Premier League với 9 điểm nhiều hơn đội nhì bảng M.U song những cú vấp liên tiếp khiến Chích chòe mất dần lợi thế. Và rồi ở vòng 33, sau thất bại 3-4 trước Liverpool, Newcastle chính thức đánh mất ngôi đầu vào tay M.U và không bao giờ đòi lại được nữa.

Nói vậy để thấy, Premier League luôn đầy rẫy những biến cố khó lường. Thất bại của M.U 2 năm trước và cả trận thua đầy bất ngờ của Liverpool tối qua sẽ là bài học nóng hổi cho tất cả những ứng cử viên vô địch mùa giải năm nay. Và khi Liverpool có thể vấp ngã trước cửa thiên đường thì Man City hay Chelsea cũng có thể đối mặt với cạm bẫy tương tự trong phần còn lại mùa giải. Premier League vẫn còn 2 vòng nữa và bất ngờ vẫn còn ở phía trước.

KỊCH BẢN: CÚP VỀ TAY AI?

Liverpool: 80đ, hiệu số +50

(Đối thủ: C.Palace, Newcastle).

- Vô địch nếu thắng cực đậm 2 trận còn lại, đủ đậm để vượt qua chênh lệch hiệu số 8 bàn hiện tại so với Man City.

- Nếu thắng 2 trận còn lại, đồng thời Man City không thắng ít nhất 1 trong 3 trận của họ gặp Everton, Aston Villa và West Ham.

Chelsea: 78đ, hiệu số +43

(Đối thủ: Norwich, Cardiff).

- Chỉ vô địch nếu thắng 2 trận còn lại, đồng thời chờ Liverpool kiếm ít hơn 4 điểm và Man City kiếm ít hơn 7 điểm trong các trận còn lại.

Man city: 77đ, hiệu số +58

(Đối thủ: Everton, Aston Villa, West Ham).

- Sẽ vô địch nếu thắng 3 trận còn lại với hiệu số bàn thắng hơn Liverpool (hiện hơn 8 bàn).

- Được phép thua hoặc hòa 1-2 trận đồng thời Liverpool và Chelsea cùng thua và hòa tương ứng.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast