Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2014/15: Hồi hộp chờ đại chiến!

Vào 18h00 (giờ Việt Nam) hôm nay, lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League 2014/15 sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ. Với việc các ông lớn chia đều ở cả 2 nhóm, nên gần như chắc chắn loạt knock-out đầu tiên sẽ có đại chiến.

Nếu lại phải sớm gặp Bayern tại vòng 1/8 thì quả là quá đen đủi cho thầy trò HLV Wenger

Nếu lại phải sớm gặp Bayern tại vòng 1/8 thì quả là quá đen đủi cho thầy trò HLV Wenger

SẼ CÓ ĐẠI CHIẾN

Vòng đấu bảng Champions League đã kết thúc và 16 đại diện ưu tú nhất sẽ cùng hồi hộp chờ lá thăm mang chướng ngại kế tiếp đến với họ. Theo thể thức bốc thăm của BTC, 8 CLB giành ngôi đầu 8 bảng đấu sẽ nằm trong nhóm hạt giống và 8 đội nhì bảng ở nhóm còn lại: Nhóm không được xếp hạt giống.

Lá thăm sẽ chọn ngẫu nhiên CLB trong nhóm hạt giống đối đầu với 1 trong 8 đại diện của nhóm còn lại. Nhưng đáng chú ý nhất là việc các đại diện của nhóm hạt giống sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Các CLB đã nằm cùng bảng đấu hoặc đến từ cùng một quốc gia sẽ không chạm trán nhau. Và nhìn vào thực tế nhóm không phải hạt giống có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Juventus, Arsenal, Man City hay PSG, khả năng đại chiến xuất hiện ngay từ loạt knock-out đầu tiên là vô cùng rõ ràng.

DUYÊN NỢ CỦA AI?

Trong những trận đại chiến có thể xảy ra, có lẽ đông đảo NHM đang chờ đợi số phận tái hợp Real Madrid và Juventus. Kền kền trắng đang thể hiện phong độ vũ bão với 6 trận toàn thắng ở vòng đấu bảng, và theo giới chuyên môn, có lẽ chỉ đại diện thành Turin mới đủ khả năng trị được Real.

Không cần biết Lão bà đang đạt phong độ ra sao, cứ nhắc đến Juventus là Real e ngại. Cả 2 lần chạm trán Juventus theo thể thức knock-out gần đây, Real đều bị Juventus đá văng khỏi Champions League (vòng 1/8 mùa 2004/05 và bán kết mùa 2002/03). Nếu tính cả những trận đấu bảng thì thắng lợi 2-1 tháng 10/2013 mới là chiến thắng đầu tiên của Real trước Juventus kể từ năm 2008. Yếu tố khắc tinh sẽ tạo nên sức hấp dẫn kinh điển cho cặp đấu này.

Bayern - Arsenal cũng là một trong những cặp đấu mà nếu tái ngộ nhau, quả thật là hơi oan nghiệt cho các Pháo thủ. Nếu lá thăm một lần nữa đưa Bayern đến làm khách của Arsenal ở vòng 1/8 thì đây sẽ là mùa thứ 3 liên tiếp Pháo thủ đụng độ đại diện hùng mạnh của nước Đức ngay từ lượt knock-out đầu tiên. Nhìn những gì Hùm xám xứ Bavaria đang thể hiện ở Bundesliga và tự soi gương diện mạo của mình, nếu lá thăm ác nghiệt với Arsenal, viễn cảnh họ lần thứ 4 bị Bayern loại khỏi Champions League rõ ràng ra sao chắc Arsene Wenger tự hiểu.

* Sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League là lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League

Phân nhóm vòng 1/8 Champions League:

Nhóm hạt giống: Atletico, Real, Monaco, Dortmund, Bayern, Barcelona, Chelsea, Porto.

Nhóm không hạt giống: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Man City, PSG, Schalke, Shakhtar Donetsk.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast