Bóng chuyền Hà Tĩnh trước cơ hội thăng hạng

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm lận đận xây dựng lực lượng, tại Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm nay, đội tuyển bóng chuyền nam Hà Tĩnh trình làng với một bộ mặt mới đầy khả quan. Đặc biệt, với một đội hình trẻ, năng động, bóng chuyền Hà Tĩnh đã gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng với thành tích 6 trận bất bại, dẫn đầu bảng A và giành quyền tham dự vòng bán kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2015.

Giữa những ngày người hâm mộ cả nước đang hướng về SEA Games 28 tại Singapore, thì các cầu thủ bóng chuyền Hà Tĩnh vẫn âm thầm bám sân luyện tập chuẩn bị cho cuộc chạy đua ở vòng bán kết giải hạng A diễn ra tại TP Nam Định sắp tới. Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn cho biết: Với quyết tâm tìm kiếm cơ hội hòa nhập trở lại với làng bóng chuyền Việt Nam, Trung tâm TDTT tỉnh đầu tư xây dựng đội tuyển.

Pha tấn công trên lưới của đội Hà Tĩnh trong trận chung kết với đội chủ nhà Công an Quảng Bình

Pha tấn công trên lưới của đội Hà Tĩnh trong trận chung kết với đội chủ nhà Công an Quảng Bình

Được tăng cường một số cầu thủ trẻ của Bộ đội Biên phòng Việt Nam, sức mạnh của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã được cải thiện đáng kể cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Trước thềm Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, trung tâm đã tổ chức giải bóng chuyền Hà Tĩnh mở rộng nhằm kiểm tra chuyên môn và tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn chỉnh đội hình.

Được biết, tại giải bóng chuyền mở rộng, đội tuyển Hà Tĩnh đã thể hiện một lối chơi công thủ toàn diện. Từ loạt trận vòng bảng đến trận chung kết luôn diễn ra hấp dẫn, cuốn hút người xem. Với đội hình đồng đều, tấn công hay, phòng thủ giỏi, đội tuyển Hà Tĩnh đã xuất sắc giành cúp vô địch. Thành công này đã góp phần khích lệ tinh thần, tạo tâm lý thoải mái để đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh vững tin bước vào vòng bảng Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015.

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm nay có 28 đội tham dự (18 đội nam và 10 đội nữ). Các đội bốc thăm chia thành 2 bảng đấu. Thi đấu tại bảng A, Hà Tĩnh tranh tài với 8 đội: Công an Hải Dương, Hà Nội, Trung tâm TDTT Quân đội, Công an Quảng Bình, Quân khu 3, Kon Tum, Tài Anh Ninh Bình, Công an Phú Thọ. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm.

Loạt trận vòng bảng tại Quảng Bình, các cầu thủ đội Hà Tĩnh đã trình làng một lối chơi cởi mở, tấn công sắc sảo, phòng thủ kín kẽ và luôn áp đảo đối phương với 6 trận bất bại. Đặc biệt, trận chung kết giữa đội Hà Tĩnh và đội chủ nhà Công an Quảng Bình để lại nhiều ấn tượng đẹp trong giới hâm mộ. Cục diện trận chung kết luôn diễn ra hết sức gay cấn, hấp dẫn.

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh xuất sắc giành giải Nhất bảng A, Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2015.

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh xuất sắc giành giải Nhất bảng A, Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2015.

Nhờ được tăng cường 3 tuyển thủ trẻ của Bộ đội Biên phòng Việt Nam, đội chủ nhà Hà Tĩnh luôn chiếm ưu thế trên hàng công với khả năng dứt điểm rất hiệu quả và liên tục dẫn điểm. Kết thúc 5 set đấu chính thức, đội Hà Tĩnh xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Công an Quảng Bình với tỷ số 3-2, dẫn đầu bảng A và giành quyền tham dự vòng bán kết.

Vòng bán kết dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 17/7/2015 tại Nam Định. Với những gì đã được thể hiện qua giải Hà Tĩnh mở rộng và loạt trận vòng bảng tại Quảng Bình cho thấy, bóng chuyền Hà Tĩnh đang tạo được một hình ảnh mới, hấp dẫn và khả quan.

Hy vọng, các cầu thủ tiếp tục làm nên nhiều bất ngờ thú vị ở vòng bán kết sắp tới để khẳng định vị thế của mình và tìm kiếm cơ hội thăng hạng, hội nhập với làng bóng chuyền Việt Nam trong tương lai.

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast