Các HLV nói gì về VPF?

Tổng hợp ý kiến của cả người trong cuộc cũng như những nhà chuyên môn giàu kinh nghiệm về vấn đề phải chăng đã đến lúc cần xem xét lại năng lực tổ chức giải của VPF sau hàng loạt sự cố vừa qua trên sân cỏ VN.

Khán giả Nghệ An bao vây chiếc xe chở đội HN.T&T sau trận SLNA-HN.T&T trên sân Vinh ở vòng 3 Super League 2012. Ảnh: VSI
Khán giả Nghệ An bao vây chiếc xe chở đội HN.T&T sau trận SLNA-HN.T&T trên sân Vinh ở vòng 3 Super League 2012. Ảnh: VSI

Ông Phạm Ngọc Viễn (Tổng Giám đốc VPF)

Bạo lực là phải có chuyện cầu thủ đánh nhau trên sân chứ không thể căn cứ vào số thẻ vàng, thẻ đỏ nhiều mà nói đó là bóng đá bạo lực. Theo tôi, chính điều đó cho thấy sự quyết liệt trong tất cả các trận đấu. Nếu như trong những mùa giải trước, các trận đấu tại Cúp QG thường diễn ra không hấp dẫn do các đội bóng có tâm lý không hết sức ở giải đấu này thì năm nay hoàn toàn khác biệt.

Tất nhiên, sự quyết liệt, quyết tâm của các cầu thủ đôi lúc cũng thể hiện quá, đó là các pha phạm lỗi, số thẻ phạt nhiều nhưng không thể lấy đó làm cơ sở để khẳng định, đó là bóng đá bạo lực. Chúng tôi sẽ sớm làm việc với CLB Sài Gòn FC, BTC trận đấu tại sân Thống Nhất để nhắc nhở về công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong các trận đấu. Như ở trận đấu vừa qua tôi thấy, lực lượng an ninh được bố trí tại sân Thống Nhất quá mỏng.

HLV Vương Tiến Dũng

Tôi cảm nhận VPF điều hành giải vẫn nhờ vào VFF. Tôi không tin VPF có thể điều hành giải đầu suôn sẻ ngay ở mùa giải đầu tiên. Lẽ ra VFF vẫn phải chịu tránh nhiệm về quản lý và điều hành, nhưng VFF lại đứng ra ngoài để VPF tự quyết định hết.

Chúng ta hãy nhìn lại những mùa giải trước, khi tới những vào đấu cuối, vấn đề trọng tài, tiêu cực luôn là một vấn nạn với V-League cũng như hạng Nhất. Trong khi đó, ngay ở những loạt đấu đầu tiên VPF điều hành đã có rất nhiều vấn đề xảy ra, nào là trọng tài, sự phối hợp giữa BTC giải và BTC địa phương chưa thực sự chặt chẽ và tốt đẹp. Tôi rất lo ngại khi Super League đi vào những trận đấu cuối có tính quyết liệt và căng thẳng, lúc đó VPF sẽ rất khó đứng vững và điều hành được.

Nếu VPF không chặt chẽ ngay từ đầu, rất có thể sự ra đời của VPF sẽ khiến các giải đấu chuyên nghiệp VN bị tụt lùi.

HLV Trần Văn Phúc

VPF mới bắt tay vào làm chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn công với sự thay đổi nhân sự sẽ khiến VPF điều hành. Tôi rất lo ngại việc ông Dương Vũ Lâm là người không có chuyên môn về trọng tài và chưa từng có kinh nghiệm về nghề trọng tài lại ngồi vào ghế trưởng ban Trọng tài ở mùa giải này.

Ông Trần Duy Ly là người có tài, nhưng sau 7 năm không làm giờ quay lại ở tuổi 70 thì thật là khó khăn. Ví dụ như anh Dương Nghiệp Khôi người được đánh giá có chuyên môn nhất trong việc điều hành giải, nhưng đâu có đồng nghĩa với việc làm tốt các công việc của mùa giải, thế nên không phải ai muốn làm là làm được đâu.

Tôi cũng được mời vào làm ban Thanh tra của VPF, nhưng tôi không nhận lời, không phải là vì sợ mà đó không phải là công việc của tôi. Chuyên môn của tôi là HLV nên không thể làm tốt công việc khác được.

Tất nhiên, không thể đòi hỏi sự điều hành của VPF một sớm một chiều mà cần phải có thời gian. Nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy yên tâm khi mà các ông chủ đội bóng vẫn tiếp tục nhảy vào làm và điều hành giải, tôi rất lo lắng nó sẽ còn tiếp tục nảy sinh ra nhiều vấn đề mà nếu không kịp sửa chữa, VPF sẽ còn thất bại nữa. VPF ra đời là một sự đổi mới, nhưng hiện tôi chỉ thấy có mới mẻ còn chưa thấy thay đổi gì.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA)

Không thể đòi hỏi VPF tốt ngay trong ngày một ngày hai mà cần phải có một lộ trình. Tôi cũng không so sánh khả năng điều hành của VPF so với VFF như thế nào, bởi chắc chắn nó sẽ là khập khiễng. VFF đã làm 10 năm, trong khi đó VPF mới là mùa giải đầu tiên và cũng chỉ cầm “cương” được 3 vòng đấu.

Hiện tại, điều tôi cảm thấy lăn tăn và lo lắng nhất chính là sự phối hợp giữa VFF và VPF. VFF là cơ quan cao nhất và quản lý VPF, nhưng gần như tôi đang cảm thấy có sự bất đồng với nhau ở nhiều khía cạnh. Có thể mấu chốt của vấn đề chính là bản quyền truyền hình bóng đá VN, nếu các bên liên quan xử lý được việc này, tôi nghĩ mọi thứ sẽ tiến triển rất tốt và bóng đá VN sẽ phát triển.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast