Các món ngon bổ từ sen

Gà ác hấp lá sen, củ sen tẩm bột chiên giòn, chè sen... vị thơm, ngọt thanh, có tác dụng bồi bổ cơ thể và tốt cho sức khỏe.

Các món ngon bổ từ sen ảnh 1
Sen được biết đến như một vị thuốc quý trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh bên cạnh vai trò là một loài hoa, loại hạt dùng để trang trí và nấu ăn. Các món ăn từ sen thường có vị thơm, ngọt thanh và có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt, nên thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.
Các món ngon bổ từ sen ảnh 2
Phần củ sen chứa rất nhiều chất xơ và các vitamin, vị ngọt thường được dùng để làm thuốc, phơi khô, nấu cháo, ninh xương hoặc làm các loại canh hầm với các loại rau củ quả có vị ngon rất đặc biệt. Nằm trong chương trình món ngon tháng 7 của Hệ thống Quán Ăn Ngon, phần củ sen đã được các đầu bếp tại nhà hàng chế biến theo một cách mới: tẩm bột chiên giòn. Phần củ sen thái mỏng vừa phải tẩm ướp và chiên lên có màu vàng ruộm, ăn rất lạ miệng và thu hút.
Các món ngon bổ từ sen ảnh 3
Các nhà khoa học đã chứng minh phần lá sen có ứng dụng tốt cho việc giảm cân ở người béo phì, phụ nữ béo sau sinh với một liều lượng thích hợp. Mặt khác, hạt sen có tác dụng an thần, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị các bệnh rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ.
Các món ngon bổ từ sen ảnh 4
Vì vậy, món gà ác hấp lá sen và hạt sen trở thành một món ăn bổ dưỡng dùng để bồi bổ cơ thể, đặc biệt là những người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, mất ngủ kinh niên hay phụ nữ sau sinh cần bổ sung dưỡng chất. Các sản phầm từ sen mang tính hàn và lành tính, nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng và lứa tuổi.
Các món ngon bổ từ sen ảnh 5
Từ thời xa xưa, món chè này được mệnh danh là một trong những món ngon cung đình, dùng để tiến vua. Vị ngọt thanh tao của long nhãn, quyện với hương hoa nhài trắng và các dưỡng chất từ hạt sen là một vị thuốc quý ngọt lành, dễ ăn mà vẫn mang lại tác dụng chữa bệnh cho các vị vua xưa vốn thường xuyên bị căng thẳng đầu óc và mất ngủ. Ngoài ra, đây còn là món ăn giải nhiệt, tiêu độc mùa hè. Hiện người ta vẫn ưa chuộng món chè này và sử dụng rộng rãi mỗi khi hè đến.
Các món ngon bổ từ sen ảnh 6
Do được sinh trưởng trong môi trường tự nhiên và không qua xử lý hóa chất, nên các sản phầm từ sen đều lành tính và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nhưng chủ yếu là làm thuốc và chế biến món ăn.
Các món ngon bổ từ sen ảnh 7
Món gỏi ngón sen tôm thịt cũng rất phổ biến và được mọi người ưa chuộng; còn củ sen hầm xương, bát sen được bán để ăn trực tiếp như một thức quà vặt; hoa sen dùng để trang trí trong nhà, sáng tạo nghệ thuật hay thờ cúng rất trang nhã.
Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast