Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh

Các khu rừng, công viên của nước Anh, Scotland, xứ Wales đều ngập tràn sắc đỏ, vàng của các loài cây đang vào mùa đổi màu lá.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 1

Mỗi sáng mùa thu, bóng các cây cổ thụ phản chiếu trên mặt hồ ở Stourhead, hạt Wiltshire, miền nam nước Anh. Khi ánh mặt trời soi rõ những tầng lá vàng, đỏ biến bức tranh thiên nhiên trở thành một kiệt tác.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 2

Cũng tại hạt Wiltshire, tổ chức bảo tồn National Trust dành hơn 10 km2 để trồng cây và cho mọi người vào tham quan, khám phá vẻ đẹp tự nhiên.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 3

Sắc màu rực rỡ như cầu vồng của hơn 15.000 cây. Đây được coi là một trong những nơi có cảnh đẹp mùa thu đẹp nhất trên thế giới.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 4

Thetford, hạt Norfolk, thuộc East Anglia, là khu rừng lớn nhất nước Anh, với diện tích 202 km2, 26 con đường mòn cho du khách đi bộ hay đạp xe tham quan.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 5

Holme là một khu vực hiếm, nằm tách biệt so với các vùng khác. Trong đó, Holme Post nằm thấp hơn so mực nước biển khoảng 2,7 m và là điểm thấp nhất ở Anh. Nơi đây có diện tích trồng gỗ bu lô rộng và đẹp nhất xứ sở sương mù.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 6

Du khách sẽ có cảm giác tự do tự tại khi được lang thang ở Vườn quốc gia New Forest, hạt Hampshire, Anh. Mùa thu khoác lên nơi này một tấm thảm lá tuyệt đẹp.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 7

New Forest là vùng đất mà vua William thường đến để săn bắn. Nơi đây chủ yếu trồng cây bu lô, sồi và sồi dẻ.

Cảnh đẹp mùa thu trên khắp Vương quốc Anh ảnh 8

Đến với khu rừng Faskally, hạt Perthshire, Sclotland, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu của hơn 25 loài cây thay lá, đổi từ xanh sang vàng và đỏ. Khu vực đáng chú ý nhất là Loch Dunmore và công viên Tay Forest.

Dean, hạt Monmouthshire, xứ Wales, là một trong những khu rừng cổ nhất Vương quốc Anh. Đến mùa thu, cả khu rừng như bừng tỉnh với sắc màu vàng, đỏ của vô số loài cây như sồi, dẻ, thông rụng lá...

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast