Chật vật thắng Everton, Arsenal soán ngôi nhì của MU

Dẫn trước 2 bàn với những pha lập công của Sagna và Chamakh nhưng phải nhờ tới tài năng của Fabianski, Arsenal mới có thể bảo toàn được chiến thắng của mình để rời Goodison Park với trọn vẹn 3 điểm.

Trận hòa của MU trước Aston Villa tối qua đã mở ra cơ hội cực lớn cho Arsenal đánh chiếm vị trí thứ hai trên BXH khi chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Everton là thầy trò Arsene Wenger sẽ hơn đội bóng thành Manchester đúng 1 điểm. Động lực lớn lao đó đã khiến các Pháo thủ vào trận với một tâm lý cực kỳ hứng khởi.

Everton đã nhập cuộc khá tốt ở trận này

Everton đã nhập cuộc khá tốt ở trận này


Dù phải làm khách tại Goodison Park nhưng Arsenal mới là đội bóng làm chủ cuộc chơi. Những miếng phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình, kết hợp với những pha đột phá từ 2 biên của Arshavin và Nasri đã làm đội bóng vùng Merseyside phải rơi vào thế phòng ngự. Không quá dồn ép đối phương nhưng những cú sút xa bên phía đội khách vẫn làm thủ thành Tim Howard nhiều phen vất vả.

Về phía chủ nhà, thành tích bất bại trong suốt tháng 10 đã không làm Everton chủ quan. Họ chủ động chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân. Lối chơi bóng Anh sở trường dựa trên thể lực dồi dào của các cầu thủ đã giúp đội bóng áo xanh không quá lép vế về mặt thế trận trên sân. Dù chơi phòng ngự phản công nhưng họ vẫn luôn tìm được cho mình những cơ hội, mà điển hình là cú đánh đầu ở cự ly gần của Tim Cahill, tiếc là bàn thắng đã không được ghi.

Nhưng Arsenal vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm.
Nhưng Arsenal vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm.


Mặc dù không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra nhưng đẳng cấp nhỉnh hơn của Arsenal vẫn cho phép họ mở được tỷ số. Phút thứ 36, bắt nguồn từ pha đột phá không thành công của Nasri, bóng được nhả lại khá thuận lợi cho Bacary Sagna. Từ một góc khá hẹp, hậu vệ người Pháp thực hiện một cú sút cực kỳ quyết đoán vào ngay góc gần, làm bó tay Tim Howard.

Những tưởng khi bước sang hiệp 2, Everton sẽ vùng lên mãnh liệt để tìm bàn gỡ thì bất ngờ họ lại phải nhận thêm 1 gáo nước lạnh nữa. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, The Gunners đã nhân đôi cách biệt từ khoảnh khắc xuất thần của cú dứt điểm mẫu mực của Fabregas. Được phát động từ bên cánh trái, Chamakh nhả bóng rất thuận lợi cho tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú vô-lê đẹp mắt buộc Howard phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Để rồi Sagna cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số.
Để rồi Sagna cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số.


Không còn gì để mất, đội bóng thành Liverpool buộc phải dâng đội hình lên rất cao, và họ cũng đã có cơ hội cho riêng họ. Phút thứ 57, Jack Rodwell có bóng cách khung thành Fabianski chưa đến 10m nhưng tiền vệ trẻ này lại không thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

Tuy nhiên, khi mà những sóng gió chưa thực sự nổi lên ở phần sân đội khách thì Tim Howard đã phải liên tiếp trổ tài. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút từ phút 60, thủ thành người Mỹ phải đối mặt với 2 pha thoát xuống cực kỳ trống trải của Nasri và Fabregas, và nếu như 2 pháo thủ trẻ này chính xác hơn ở thời khắc quyết định, tỷ số có lẽ đã không còn là 2-0.

Trước khi Fabregas nhân đôi cách biệt.
Trước khi Fabregas nhân đôi cách biệt.


15 phút cuối trận là quãng thời gian mà Arsenal chủ động chơi số đông trên phần sân nhà nhằm giữ chân và bảo toàn tỷ số. Nhưng đó có vẻ là suy nghĩ quá vội vàng của Giáo sư bởi Everton, với sự tăng cường thêm 2 tiền đạo là Yakubu và Beckford, đã gây một sức ép cực lớn lên khung thành của Fabianski. Lần lượt Beckford, Pienaar và Saha đã có những cú sút cực kỳ nguy hiểm nhưng phản xạ tuyệt vời của thủ môn người Ba Lan đã giúp mành lưới được an toàn đến tận phút thứ 89.

Xuất phát từ đường treo bóng bổng bên phía cánh trái, bóng không được các hậu vệ Arsenal phá ra dứt khoát và Tim Cahill đã nhanh hơn tất cả, lao vào dứt diểm thành bàn. Đáng tiếc là những nỗ lực của Everton đã là quá muộn và trong hơn 4 phút bù giờ còn lại, họ đã không thể biến các Pháo thủ thành một MU thứ hai.

Những nỗ lực của Everton chỉ giúp họ có được bàn danh dự của Cahill.
Những nỗ lực của Everton chỉ giúp họ có được bàn danh dự của Cahill.


Dù vất vả nhưng cuối cùng thì 3 điểm vẫn ở lại cùng Arsenal cho đến khi trọng tài Howard Webb thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Fabregas cùng các đồng đội đã chính thức vượt qua MU để đứng ở vị trí thứ hai và đó sẽ là lợi thế tâm lý rất lớn cho họ bước vào trận derby thành London vào giữa tuần sau với Tottenham.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast