Chelsea - M.U: Quỷ đỏ trông cả vào Welbeck

Trong bối cảnh cả Wayner Rooney lẫn Robin van Persie đều không kịp bình phục chấn thương, Danny Welbeck sẽ trở thành cầu thủ dẫn dắt hàng công Man United trong trận đại chiến với Chelsea đêm mai.

Danny Welbeck (trái) là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công M.U khi làm khách Chelsea đêm mai
Danny Welbeck (trái) là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công M.U khi làm khách Chelsea đêm mai

WELBECK ĐÃ TRƯỞNG THÀNH

Trước khi mùa giải 2013/14 diễn ra, cựu tiền đạo ĐT Anh Teddy Sheringham từng khuyên Danny Welbeck nên nhanh chóng chia tay Man United để cứu vãn sự nghiệp. Theo Sheringham, hàng tiền đạo của M.U quá chật chội với 2 chân sút “hàng hiệu” Wayne Rooney và Robin van Persie. Vì thế, Welbeck sẽ khó có cơ hội khẳng định tài năng của mình.

May cho Man United là Welbeck đã không nghe theo lời khuyên của bậc tiền bối Sheringham. Tiền đạo 23 tuổi này quyết tâm ở lại Old Trafford cạnh tranh vị trí và đến thời điểm này nỗ lực đó đã được đền đáp.

So với 1 năm trước, Welbeck giờ đây có sự tiến bộ vượt bậc. Số bàn thắng mà anh ghi được sau 21 vòng đấu tại Premier League 2013/14 hiện gấp 8 lần của cả mùa giải trước. Những pha kết thúc của Welbeck giờ đây uy lực và chính xác hơn rất nhiều. Mùa giải năm ngoái, tỷ lệ sút trúng khung thành của Welbeck chỉ đạt 42%. Nhưng hiện nay, có tới 54% số pha dứt điểm của anh trúng đích.

Không chỉ đạt được những bước tiến lớn về dứt điểm, Welbeck còn có sự trưởng thành vượt bậc về tư duy chơi bóng. Anh không còn cắm đầu dứt điểm khi nhận bóng mà đã biết cách đánh lừa hàng thủ đối phương bằng những pha chạy chỗ thông minh.

Sự tiến bộ của Welbeck tại Premier League
Sự tiến bộ của Welbeck tại Premier League
QUỶ ĐỎ KHÔNG THIẾU MÓNG VUỐT

Giờ đây, Welbeck đang trở thành niềm hy vọng dẫn dắt hàng công Man United ở trận đại chiến với Chelsea vào đêm mai. Tiền đạo 23 tuổi này xứng đáng với vai trò đó sau khi đã thi đấu chói sáng trong thời gian Van Persie và Rooney chấn thương.

Kể từ giữa tháng 12/2013 đến nay, Welbeck “nổ súng” rất đều đặn, với tỷ lệ 6 bàn thắng trong 6 trận. Đặc biệt, 3 vòng đấu gần nhất tiền đạo 23 tuổi này đều lập công cho Quỷ đỏ. Phong độ ấn tượng của Welbeck phần nào giúp CĐV đội bóng áo đỏ thành Manchester yên tâm hướng đến đại chiến với Chelsea vào 23h00 đêm Chủ nhật.

Dù bị chấn thương cướp đi 2 chân sút chủ lực nhưng Quỷ đỏ vẫn còn những móng vuốt sắc nhọn đủ sức làm rách lưới Chelsea. Bên cạnh Danny Welbeck đang đạt phong độ cao, HLV David Moyes còn có Chicharito vốn là khắc tinh của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea đang là đội bóng mà Chicharito chọc thủng lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. Trải qua 12 lần giáp mặt Chelsea trước đây, tiền đạo người Mexico đã ghi được 7 bàn thắng. Điều đáng nói là phần lớn những pha lập công của Chicharito vào lưới Chelsea đều rất quan trọng, có tác dụng thay đổi cục diện trận đấu.

Trong nhiều cuộc đối đầu với Chelsea trước đây, Chicharito có thể thi đấu không nổi bật, nhưng anh lại được thần may mắn ủng hộ để trở thành nhân vật tiêu diệt đội bóng của tỷ phú Abramovich. Còn nhớ, ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới màu áo Man United (Community Shield 2010), tiền đạo người Mexico này đã làm tung lưới Chelsea từ một pha sút trúng mặt mình làm bóng bay vào lưới. Tới chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge vào tháng 10/2012, Chicharito lại một lần nữa gặp may khi đưa bóng vào lưới đối phương trong thế việt vị nhưng vẫn được trọng tài công nhận bàn thắng, qua đó ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U.

Giờ đây, NHM đội bóng áo đỏ hẳn đang mong cái duyên của Chicharito sẽ giúp Man United giành kết quả tốt khi đối đầu Chelsea vào đêm mai.

Minh Tâm

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast