Chốt kế hoạch sơ bộ năm 2015 cho các ĐTQG: Ưu tiên người trẻ!

Hôm qua (15/12), VFF đã có buổi làm việc với HLV Toshiya Miura để bàn về kế hoạch cho các ĐTQG trong năm 2015. Các bên đã đạt được sự thống nhất sơ bộ, đó là: “Thời gian tới, ĐTQG sẽ ưu tiên sử dụng và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu các trận quốc tế”.

Chốt kế hoạch sơ bộ năm 2015 cho các ĐTQG: Ưu tiên người trẻ! ảnh 1

Công Phượng (ảnh nhỏ, áo trắng) sẽ có cơ hội ghi điểm với HLV Toshiya Miura

TRẺ HÓA ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA

Tại AFF Suzuki Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã chủ trương trẻ hóa ĐTQG, bằng cách triệu tập rất nhiều cầu thủ từng chơi ấn tượng tại Asiad 17. Kế hoạch của nhà cầm quân người Nhật Bản đã đạt được những thành công ban đầu. Đây cũng chính là lý do để VFF và HLV Miura đi đến thống nhất: Sẽ sử dụng và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu các trận đấu quốc tế chính thức, nhằm tích lũy kinh nghiệm trận mạc, trước khi đặt ra những mục tiêu cao hơn và xa hơn.

Trong bản kế hoạch được phác thảo, lãnh đạo VFF nhấn mạnh: “Trước mắt sẽ không đặt nặng vấn đề thành tích mà tập trung vào xây dựng một ĐTQG ổn định, có khả năng cạnh tranh thành tích trong một số năm”. Với những thành công thời gian qua, HLV Toshiya Miura tiếp tục nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối. Theo đó, nhà cầm quân này sẽ là “kiến trúc sư trưởng” xây dựng kế hoạch cho các ĐTQG, mà bước đầu, vị HLV này sẽ cùng các tuyển trạch viên theo dõi các giải đấu tại giải quốc nội, nhằm lựa chọn, tìm kiếm các tài năng. Cách làm này không những bảo đảm công tác chuyên môn mà nó còn giúp “sự chuyển tiếp” giữa các đội tuyển đạt được sự đồng bộ về lối chơi, phong cách…

TẤT CẢ CHO VL U23 CHÂU Á 2016 VÀ SEA GAMES 2015

Như đã đề cập, phương hướng xây dựng các ĐTQG năm 2015 là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thử lửa. Điều này không chỉ thực hiện ở ĐTQG mà còn ở các đội tuyển trẻ, trong đó HLV Miura sẽ tập trung xây dựng ĐT U23 Việt Nam để tham dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 3/2015 và SEA Games 28 vào tháng 6/2015 tại Singapore. Với việc thành lập “Đội tuyển 2 trong 1”, các cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng… sẽ có nhiều cơ hội để “ghi điểm” với HLV Miura trong thời gian tới tại V-League 2015.

Tất nhiên, những cái tên đã “đặt gạch” ở ĐTQG là Ngô Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Nguyễn Thanh Hiền… cũng sẽ góp mặt nhằm chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 28. Và sẽ thiếu sót nếu như bỏ qua những tài năng trẻ như Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Duy Mạnh, Phí Minh Long (HN.T&T), Giang Trần Quách Tân (SHB.ĐN)… đang chơi bóng tại V-League. Nhưng trước khi được “bật đèn xanh”, họ cần phải đảm bảo được phong độ và thể hiện được khát vọng với ông thầy người Nhật Bản.

Cũng xin nhắc lại, VFF và HLV Toshiya Miura chỉ mới đưa ra những kế hoạch sơ bộ cho năm 2015. Nghĩa là, kế hoạch ấy có thể sẽ có những thay đổi nhằm phù hợp với điều kiện của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nếu nhìn vào “bản demo” đã chạy trong năm 2014, chúng ta có quyền tin: 2015 sẽ là năm “bản lề” và có thể là bước ngoặt lớn của bóng đá Việt Nam. Trong số ấy, chúng ta có quyền mơ về một ĐTQG với những người trẻ, tràn đầy nhựa sống, tận hiến và chơi thứ bóng đá có “style” riêng.

Vòng loại U23 châu Á 2016: U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

Vòng loại U23 châu Á 2016 có sự góp mặt của 43 đội tuyển được chia thành 10 bảng. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng các đội Nhật Bản, Malaysia và Macau. 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ tham dự VCK tại Qatar, trong đó 3 đội đứng đầu VCK sẽ đại diện tham dự Olympic Brazil năm 2016.

Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ 23 đến 31/3/2015.

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast