Chung kết U21 quốc tế: Vỡ sân, U21 Việt Nam thua trong choáng ngợp

Sân Pleiku quá tải, khán giả phá cổng chính tràn vào sân, đội khách đòi bỏ cuộc, những biến cố đó như áp lực vô hình lên đôi chân các cầu thủ U21 Việt Nam. Và một lần nữa, Malaysia đã trở thành đối thủ kỵ giơ của BĐVN dù ở cấp độ ĐTQG hay giờ là lứa U 21.

Không giống như mùa giải năm ngoái, năm nay BTC không mở cửa tự do mà tiến hành bán vé. Tuy nhiên, động thái này không làm giảm được sức nóng từ trận chung kết vốn đã được hâm lên từ suốt tuần qua.

18h00 trận đấu mới diễn ra nhưng từ 16h00, các khán đài sân Pleiku đã không còn một chỗ trống. Không những vậy, lực lượng an ninh tại sân đã không thể kiểm soát được tình hình, để khán giả xô đổ cổng chính, tràn vào khu vực sân.

U21 Việt Nam không thể vượt qua sức ép tâm lý. Ảnh: K.H
U21 Việt Nam không thể vượt qua sức ép tâm lý. Ảnh: K.H

Sau một ít phút tổ trọng tài trao đổi với giám sát và đại diện BTC sân, cuối cùng trận đấu cũng được diễn ra.

U21 Việt Nam dù được đánh giá cao hơn đối thủ với nhiều lợi thế nhưng diễn biến trên sân cho thấy, chính U21 Malaysia mới là những người bản lĩnh và tự tin hơn. Bằng chứng là đội bóng của HLV Ong Kim Swee tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh sau những đường lên bóng tốc độ ở hai cánh.

Về phần U21 Việt Nam, dù đã cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và cũng đã có cơ hội ghi bàn rõ rệt đến sau tình huống sút bóng cận thành của Phi Sơn ở phút 39 nhưng đội chủ nhà vẫn không thắng được sự chắc chắn của hàng phòng ngự và thủ môn U21 Malaysia.

Hiệp 2, U21 Việt Nam chủ động dồn ép nhưng cú sốc đã xảy ra đối với các học trò của HLV Đinh Văn Dũng ở phút 52.

Từ một pha treo bóng (sút phạt) vào trong, tiền đạo Bakri đã đón điểm rơi khá tốt và đánh đầu làm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Bị dẫn bàn trước, trong những phút còn lại của hiệp 2, U21 Việt Nam tràn lên phần sân đối phương. HLV Đinh Văn Dũng cũng đã có những sự thay đổi người như đưa Vũ Minh Tuấn và Khắc Ngọc vào sân.

Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ U21 Việt Nam chỉ được cụ thể hóa thành những cơ hội bị bỏ lỡ. Dù hiệp 2 của trận đấu có tới 6 phút bù giờ nhưng cũng chẳng giúp U21 Việt Nam tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Thua chung cuộc 0-1, U21 Việt Nam đành ngậm ngùi nhìn U21 Malaysia lên ngôi VĐ giải bóng đá quốc tế U21 Báo Thanh Niên năm 2012.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast