Chuyên gia Tanabe lặng lẽ về nước

Việc ông Kazuyoshi Tanabe, chuyên gia người Nhật Bản của VPF, đột ngột xin nghỉ phép để về nước chữa bệnh và giải quyết công việc gia đình từ đầu tháng 5 là một sự kiện tưởng như rất đáng chú ý nhưng cuối cùng lại không được chú ý. Nói thế là bởi dù ông Tanabe đã về nước từ đầu tháng 5, nhưng đến ngày 21/6/2013, tức là gần một tháng sau, VPF mới có thông báo chính thức về vấn đề này.

Chuyên gia Tanabe lặng lẽ về nước ảnh 1
Ông Tanabe

Điều đó cho thấy ông Tanabe vẫn chưa phải là VIP ở VPF như từng được người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng, bởi nếu chuyên gia Nhật Bản này thật sự là một nhân vật quan trọng ở VPF thì VPF đã phải thông báo rộng rãi về sự vắng mặt của ông Tanabe ngay sau khi ông làm đơn xin nghỉ phép.

Thế nhưng, tình hình thực tế đã không diễn ra như vậy, và thậm chí VPF còn không đưa ra thời hạn cụ thể về ngày trở lại của ông Tanabe, mà chỉ thông báo chung chung là “trong thời gian tới, VPF sẽ thông tin cụ thể về tình trạng sức khỏe cũng như công việc của ông Tanabe tại VPF”.

Ông Tanabe là người được đích thân Chủ tịch J-League Kazumi Ohigashi tiến cử cho VPF, và trước khi sang Việt Nam, ông Tanabe được nhắm cho cương vị CEO, tức là GĐĐH của VPF. Tuy nhiên, đến lúc bắt tay vào việc thực sự ở VPF từ tháng 2/2013, ông Tanabe chỉ được giới thiệu là trợ lý của Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng.

Ngay từ thời điểm đó, những người hiểu chuyện đã mường tượng được rằng với cái chức danh ấy thì rất khó để ông Tanabe có thể mau chóng ghi lại dấu ấn trong đời sống bóng đá Việt Nam. Và sự thực đã không nằm ngoài dự đoán của dư luận, khi vai trò của ông Tanabe trong công tác điều hành, quản lý và hoạt động của VPF là khá mờ nhạt.

Cũng khó trách ông Tanabe vì chuyện này, khi chính VPF đã miêu tả công việc của ông ở VPF trong 3 tháng vừa qua chỉ là “những chuyến thăm quan các CLB và dự khán các trận đấu tại giải bóng đá V-League 2013. Đồng thời xúc tiến tìm kiếm các nhà tài trợ cho các giải đấu mà VPF tổ chức”. Với khối lượng công việc như thế thì thật khó để ông chuyên gia người Nhật Bản mau chóng xác lập dấu ấn của mình tại VPF.

Không chỉ có như vậy, hẳn ông Tanabe sẽ rất khó nghĩ khi biết cấp trên trực tiếp của mình là Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng lại đang có tới 2 đội bóng thi đấu ở V-League 2013, một điều chắc chắn không thấy ở J-League hay bất cứ nền bóng đá chuyên nghiệp thực thụ nào trên thế giới, nhưng lại xuất hiện ở V-League từ năm 2009 đến nay với HN.T&T và SHB.ĐN của bầu Hiển, và mùa giải hiện tại lại có thêm một trường hợp “một ông chủ 2 đội bóng” nữa, mà tác giả lại là ông Võ Quốc Thắng cùng 2 CLB ĐT.LA và K.KG.

Làm việc trong điều kiện và hoàn cảnh như thế mà ông Tanabe lại mau chóng để lại dấu ấn của mình ở VPF thì mới là chuyện lạ, và chẳng biết sau khi ổn định công việc gia đình cũng như sức khỏe thì ông chuyên gia Nhật Bản này có còn muốn quay lại VPF hay không.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast