Công bố 10 đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ở cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Theo đó, Bayern Munich là đội bóng có nhiều ứng cử viên nhất với 4 gương mặt. Còn ở bình diện đội tuyển, Đức cũng áp đảo với 3 cầu thủ.


UEFA hôm qua (17/7) đã công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” mùa giải 2013-2014. Đây là danh hiệu tôn vinh cá nhân có đóng góp lớn cho đội tuyển quốc gia và CLB.

Không nằm ngoài dự đoán, Bayern Munich là đội bóng sở hữu nhiều ứng cử viên nhất sau khi tuyển Đức bước lên ngôi vô địch World Cup 2014. Đó là Thomas Muller, Philipp Lahm, Manuel Neuer và Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan là gương mặt duy nhất của “cơn lốc màu da cam” góp mặt trong danh sách này.

Ở cấp độ CLB, dù Bayern Munich không thể bảo vệ ngôi vô địch Champions League khi thất bại trước Real Madrid ở bán kết, nhưng với việc thâu tóm các danh hiệu trong nước và thiết lập hàng loạt kỷ lục, “hùm xám” vẫn xứng đáng để tôn vinh.

Xếp thứ hai trong danh sách này là CLB Real Madrid với 2 gương mặt C.Ronaldo và Di Maria. CR7 dù thi đấu không thành công trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 nhưng anh là “vua phá lưới” của Real Madrid ở mùa giải trước với 31 bàn thắng, góp công lớn đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tới với danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 10.

Với Di Maria, tiền vệ chạy cánh này tỏa sáng ở cả cấp CLB cũng như Argentina. Đáng tiếc là cầu thủ này không thể góp mặt trong trận chung kết World Cup 2014 do chấn thương.

Đại diện cho Barcelona ở mùa giải trước chỉ có duy nhất Lionel Messi. Cho dù đội bóng xứ Catalan không có được bất cứ danh hiệu lớn nào nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của “sóc nhỏ” vẫn rất đáng kể. Anh vẫn đều đặn “nổ súng” với 28 bàn thắng và chỉ chịu xếp sau C.Ronaldo.

Trái ngược với Messi, Diego Costa tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico Madrid để giúp đội bóng này vô địch La Liga nhưng lại thất bại thảm hại khi lên tuyển Tây Ban Nha. Dù vậy anh vẫn là gương mặt duy nhất của đội bóng áo sọc trắng đỏ trong danh sách này.

Ngoại hạng Anh chỉ có duy nhất 1 ứng cử viên là Luis Suarez của Liverpool. Thi đấu thắng hoa và nếu may mắn hơn Suarez đã có được danh hiệu vô địch Premier League trong màu áo “The Kop”.

Tại World Cup 2014, Luis Suarez thi đấu rất tốt với một cú đúp bàn thắng vào lưới tuyển Anh, giúp Uruguay giành quyền vào vòng knock out. Tuy nhiên, anh bị điểm trừ sau vụ cắn vai tai tiếng với hậu vệ Chiellini của Italia.

Đáng chú ý trong danh sách này có sự xuất hiện của James Rodríguez. Cầu thủ mới 23 tuổi này trở thành gương mặt sáng giá tại châu Âu sau khi tỏa sáng tại World Cup 2014 và đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 bàn thắng.

Dưới đây là danh sách cụ thể 10 ứng cử viên

Diego Costa (Tây Ban Nha, Atletico Madrid – Chelsea)
Angel Di María (Argentina, Real Madrid)
James Rodríguez (Colombia, AS Monaco)
Philipp Lahm (Đức, FC Bayern Munich)
Lionel Messi (Argentina, Barcelona)
Thomas Müller (Đức, Bayern Munich)
Manuel Neuer (Đức, Bayern Munich)
Arjen Robben (Hà Lan, Bayern Munich)
Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid)
Luis Suarez (Uruguay, Liverpool, FC Barcelona)

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast