Công bố các danh hiệu Copa America: Không có chỗ cho Messi

Ngay sau khi trận chung kết Copa Amercia 2011 kết thúc, BTC đã tiến hành công bố giải thưởng cá nhân với Luis Suarez được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Lionel Messi, ngôi sao được biết đến như một thiên tài của bóng đá thế giới hiện nay, đã 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận (hòa 1-1 với Peru và 3-0 trước Costa Rica). Nhưng do không thể ghi nổi một bàn thắng cũng như chỉ đưa được ĐT Argentina lọt đến tứ kết, tiền đạo của Barcelona đã không thể được vinh danh ở cuộc bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Suarez nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải - Ảnh Getty

Suarez nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải - Ảnh Getty

Người chiến thắng ở hạng mục bình chọn này là Luis Suarez, tác giả của bàn mở tỷ số trong trận chung kết. Ở trận đấu với Paraguay, ngoài pha lập công giúp Uruguay khai thông thế bế tắc, tiền đạo của Liverpool còn chơi chói sáng. Chính anh là người đã tung ra đường chuyền quyết định để Forlan có bàn ấn định chiến thắng 3-0. Với những gì đã thể hiện Suarez được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Trước đó, ở bán kết, anh cũng nhận danh hiệu này sau khi lập cú đúp vào lưới của Peru.

Với 4 bàn thắng ghi được, Suarez chỉ xếp sau "Vua phá lưới" Paolo Guerrero (Peru), tác giả của 5 bàn thắng, với cú hat-trick vào lưới Venezuela trong trận tranh giải 3. Tuy nhiên, với những đóng góp ấn tượng giúp Uruguay bước lên ngôi vô địch, tiền đạo của Liverpool đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải, một danh hiệu hoàn toàn xứng đáng.

Sebastian Coates, đồng đội của Suarez giành giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. Ở tuổi 20, hậu vệ của CLB Montevideu đã cho thấy được sự chắc chắn bằng lối chơi ổn định với những pha cản phá xuất sắc. Coates ra sân 4/6 trận tại Copa America 2011.

Ở hạng mục “Thủ môn xuất sắc nhất giải”, dù để thủng lưới tới 3 bàn trong trận chung kết nhưng Justo Villar vẫn là người chiến thắng. Có lẽ đây là thành quả từ việc Villar đã 2 lần giúp Paraguay giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu 11m trước Brazil và Venezuela. Quyết định này đã gây không ít tranh cãi khi nhiều người cho rằng Muslera của Uruguay mới là người xứng đáng nhận giải "Thủ môn xuất sắc nhất".

Nhờ cú hat-trick ghi được trong trận đấu với Venezuela, chân sút Paolo Guerrero nhận danh hiệu "Vua phá lưới" với 5 bàn thắng. Với Uruguay, ngoài việc có được danh hiệu vô địch, thầy trò HLV Oscar Tabarez còn được bình chọn là đội bóng có lối chơi đẹp nhất.

Các danh hiệu của giải:

Vô địch: Uruguay

Á quân: Paraguay

Hạng ba: Peru

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Luis Suarez (Uruguay)

Vua phá lưới: Paulo Guerrero (Peru) - 5 bàn

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Sebastien Coates (Uruguay)

Thủ môn xuất sắc nhất: Justo Villar (Paraguay)

Giải Fair-Play: Uruguay

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast