Công Vinh bị “bỏ rơi”, Leixoes thua trận

Sau 2 trận đấu chính thức liên tiếp được vào sân từ đầu (một ở giải VĐQG, một ở Cúp quốc gia Bồ Đào Nha), Công Vinh đã bị Leixoes “bỏ rơi”. Đó cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng thành phố Matosinhos sau 2 chiến thắng liên tiếp.
Vào lúc 1h sáng nay (26/10) (giờ Việt Nam), Leixoes đã có trận đấu ở vòng 8 Liga Sagres (giải VĐQG Bồ Đào Nha). Đó là chuyến làm khách của V. Setubal trên sân Bonfim, ở thành phố Setubal.

Keita (áo xanh) khiến Leixoes thua trận thứ 4 ở Liga Sagres (Ảnh: Bola)

Keita (áo xanh) khiến Leixoes thua trận thứ 4 ở Liga Sagres (Ảnh: Bola)


Dù đã được điền tên vào danh sách đăng ký cho trận này nhưng Công Vinh đã phải ngồi dự bị và không được chơi phút nào. Dù Leixoes bị dẫn trước và cần bàn thắng nhưng HLV Jose Mota đã quyết định tăng cường hàng công bằng những Jose Manuel (phút 50), Jean Sony (phút 62), và Fabio Espinho (phút 68). Tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam lúc này không được trao cơ hội.

V. Setubal (tên đầy đủ là Vitoria Setubal) là đội bóng yếu của Bồ Đào Nha. Trước trận này, đội chủ sân Bonfim mới có đúng 1 chiến thắng sau 7 trận đầu tiên ở Liga Sagres, đứng áp chót BXH với 4 điểm giành được. Hệ quả là HLV tiền nhiệm bị sa thải và Manuel Fernandes được bổ nhiệm là người thay thế. Quyết định ấy được đưa ra ngay trước trận tiếp Leixoes.

“Thay tướng đổi vận”, quả nhiên Setubal đã có chiến thắng 1-0 trước Leixoes bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Keita ở phút 36. Bàn thắng được thực hiện sau pha phối hợp với 2 đồng đội Luis Carlos và Helder Barbosa.

Với trận thua này, Leixoes vẫn chỉ có 8 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên (thắng 2, hòa 2, thua 4). Chắc chắn đội bóng của Công Vinh sẽ không giữ được vị trí thứ 9 trên BXH (Liga Sagres có tất cả 16 đội).

HLV Jose Mota: “Chúng tôi thua là xứng đáng”

HLV Jose Mota thừa nhận thất bại (Ảnh: Bola)

HLV Jose Mota thừa nhận thất bại (Ảnh: Bola)


Phát biểu với báo chí Bồ Đào Nha sau trận đấu, HLV Jose Mota đã thừa nhận thất bại của đội nhà. "Chúng tôi xứng đáng thua trận nhưng chúng tôi sẽ không xin lỗi. Chiến thắng (ở trận sau) sẽ là yếu tố quyết định. Chúng tôi phải nhìn ra từ trận đấu này những sai lầm và không để nó tái diễn trong các trận tiếp theo”, HLV 45 tuổi phát biểu trên tờ Bola.

Đội hình thi đấu:V. Setubal: Nuno Santos; Zarabi, Collin, Andre Pinto, Zoro; Vasco Varao (Alvaro Fernandez, 64’), Sandro, Kazmierczack, Helder Barbosa; Luis Carlos (Alan, 71’), Keita (Rui Fonte, 75’).Dự bị: Mario Felgueiras, Alan, Regula, Bruno Monteiro, Alvaro Fernandez, Guilherme, Rui Fonte.Leixoes: Diego; Laranjeiro (Jean Sony, 62’), Nuno Silva, Tucker, Nelson; Braga (Fabio Espinho, 68’), Wenio, Bruno Gallo (Jose Manuel, 50’), Hugo Morais; Tiago Cintra, Pouga.Dự bị: Berger, Jose Manuel, Fabio Espinho, Joel, Caue, Sony, Công Vinh.

Bàn thắng: Keita (36’).

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast