Công Vinh được FIFA đánh giá là “niềm hi vọng” của ĐTVN

Ghi tới 7 bàn trong hai trận đấu với Macau ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, tiền đạo Lê Công Vinh được kì vọng sẽ là người có thể mang theo hy vọng đi tiếp của ĐTVN trước ĐT Qatar.

Vượt qua ĐT Macau, ĐTVN chạm trán ĐT Qatar ở vòng 2. Đội thắng ở lượt trận này sẽ được tham gia vào vòng 3 với thể thức đá vòng tròn (thay vì loại trực tiếp) ở vòng bảng với kết quả bốc thăm diễn ra tại Rio de Janeiro ngày 30/7 tới.

Công Vinh được FIFA đánh giá là “niềm hi vọng” của ĐTVN ảnh 1

Công Vinh là niềm hi vọng của ĐTVN

Công Vinh đã lập một hat-trick trong trận đấu lượt đi giữa ĐTVN và ĐT Macau diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/6 để giúp đội bóng của HLV Falko Goetz có chiến thắng 6-0. Ở trận lượt về tại Macau, tiền đạo của CLB HN. T&T tiếp tục tỏa sáng với 4 pha lập công trong chiến thắng với tỷ số 7-1 diễn ra ngày 3/7.

Với phong độ đang lên rất cao, Công Vinh được đánh giá khá cao ở trận đấu này. Trên trang chủ của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), có đoạn nhận định về tiền đạo người xứ Nghệ. "Niềm hi vọng của ĐTVN dồn cả vào phong độ của tiền đạo Lê Công Vinh, người đã ghi tới 7 bàn thắng qua 2 lượt trận với ĐT Macau ở vòng đấu trước. Qatar, với mũi nhọn là Yusef Ahmed, sẽ phải vượt qua được thách thức này nếu như họ muốn tiếp tục nuôi tham vọng đi tiếp".

Cá nhân Công Vinh đang tự tin với trận đấu quan trọng này. "BHL và các cầu thủ Việt Nam tôn trọng Qatar, nhưng không có nghĩa là chúng tôi sợ họ. Chúng tôi sẽ nỗ lực chiến đấu cho tới tận phút cuối cùng", hãng tin AFP dẫn lời của chân sút số 1 ĐTVN.

Cũng theo bài viết trên FIFA, ĐTVN đã từng bị Qatar đánh bại với cùng tỷ số 0-4 ở hai lượt đi và về hồi năm 1994, năm đầu tiên ĐTVN tham gia vào một chiến dịch vòng loại. Do đó, thách thức của ĐTVN ở trận đấu với Qatar là rất lớn. Hiện Qatar đang đứng ở vị trí thứ 94 trên bảng xếp hạng của FIFA trong khi ĐTVN đứng thứ 140.

Theo đánh giá của FIFA, trận đấu được coi là cân tài cân sức nhất trong số 15 cặp đấu diễn ra vào ngày 23/7 tới đây là trận chiến giữa ĐT Ấn Độ và ĐT UAE. Cả hai đội bóng này cùng góp mặt ở vòng chung kết AFC ASIAN CUP hồi tháng Một vừa qua. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Ấn Độ đã có chiến thắng 2-1 trước ĐT Qatar trong trận giao hữu mới đây. Trong khi đó, UAE của HLV Srecko Katanec có chiến thắng tưng bừng 6-2 trước ĐT Lebanon.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast