Costa Rica - Hy Lạp: "Ngựa ô" tung vó!

Costa Rica thực sự là một hiện tượng của World Cup 2014 khi giành ngôi đầu bảng đấu "tử thần", hất văng Italy và cả Anh. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu "ngựa ô" Costa Rica tiếp tục đánh bại Hy Lạp để sải vó tại Brazil.

Trong một bảng đấu với những ông lớn như Anh, Italy và Uruguay... Costa Rica bị xem như đội bóng lót đường ở bảng "tử thần". Thế nhưng những gì đã diễn ra khiến tất cả phải nhìn lại với ánh mắt khác trước đội bóng nằm ở eo đất Trung Mỹ này.

Đánh bại Uruguay với tỉ số 3-1 trong ngày ra quân và tiếp tục đánh bại Italy để giành vé sớm nhất bảng đấu trước khi buộc tuyển Anh chia điểm. Đầu bảng "tử thần" với 7 điểm sau 3 trận đấu, Costa Rica cho thế giới thấy được sự kiên cường và anh dũng của mình trong từng chiến tích.

Costa Rica như làn gió mới tại World Cup 2014
Costa Rica như làn gió mới tại World Cup 2014

Trước những đối thủ vượt trội về lực lượng, Costa Rica không ngây thơ lao lên đôi công mà họ đôi khi sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ rồi tung ra những cú phản đòn bất ngờ. Bên cạnh đó, không thể quên nhắc tới tinh thần chiến đấu máu lửa tới những phút cuối cùng của đội tuyển có biệt danh La Sele.

"Ngựa ô" Costa Rica đang được chờ đợi và tiếp tục sải vó khi phía trước chỉ là một Hy Lạp thi đấu kém thuyết phục nhất trong số các đội bóng giành quyền vào vòng 1/8.

Hy Lạp đã lách qua khe cửa rất hẹp tại vòng bảng để góp mặt tại vòng 1/8 này. Ở trận cuối cùng gặp đối thủ Bờ Biển Ngà, họ phải nhờ đến quả penalty ở những phút bù giờ mới có được chiến thắng đầu tiên tại VCK World Cup 2014 (thắng 2-1).

May mắn không lặp lại nhiều lần và trước Costa Rica đang phấn khích với quyết tâm cao độ, Hy Lạp sẽ có trận đấu rất khó khăn phía trước. Với một Costa Rica giàu thể lực và thi đấu đoàn kết, sơ đồ chiến thuật 5-4-1. Hơn nữa, trong lối chơi của Costa Rica, các cầu thủ rất tích cực di chuyển và hỗ trợ tấn công cho đồng đội, đặc biệt là hai hậu vệ biên Gamboa và Diaz.

Một Hy Lạp già nua và có nhiều yếu tố may mắn cho đến thời điểm này khó tránh khỏi một thất bại trước một Costa Rica trẻ trung và giàu quyết tâm. "Ngựa ô" Costa Rica đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục cất vó tung hoành tại Brazil.

Thông tin lực lượng:

- Costa Rica: Bolanos, Umana trở lại đội hình xuất phát.

- Hy Lạp: Kone, Karnezis nhiều khả năng sẽ vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Costa Rica: Navas, Gamboa, Gonzalez, Umana, Bolanos, Duarte, Tejeda, Ruiz, Diaz, Borges, Campbell.

+ Hy Lạp: Karnezis, Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Holebas, Fetfatzidis, Karagounis, Maniatis Kone, Samaras, Mitroglou.

Thông tin bên lề:

- Lần gần đây nhất Costa Rica lọt vào vòng knock-out một kỳ World Cup, họ thua 1-4 trước đội tuyển Tiệp Khắc (cũ) năm 1990.

- Từng có 7 trận thắng tại các giải đấu lớn nhưng Hy Lạp chỉ có những cách biệt tốt thiểu (4 trận 1-0 và 3 trận 2-1).

- Hy Lạp chỉ thắng 2/9 trận tại World Cup - đều trước đối thủ châu Phi (gặp Nigeria năm 2010 & Bờ Biển Ngà năm 2014).

- Trong 3 trận đấu đã qua, Costa Rica đều kiểm soát bóng ít hơn, trong đó, cao nhất là 44% ở trận gặp Uruguay.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast