Crystal Palace 3-3 Liverpool: Ác mộng kinh hoàng ở Selhurst Park

Không tưởng, điên rồ và sốc. Đó là những gì người ta thốt lên sau trận đấu trên sân Selhurst Park giữa Crystal Palace và Liverpool.

Khi Luis Suarez ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool ở phút 55, những cây bút bóng đá bắt đầu viết về một trận thắng lớn cho ‘lữ đoàn đỏ’. Kỳ thực, dẫn 3 bàn và thời gian thi đấu chỉ còn hơn 30 phút nữa sẽ kết thúc, liệu sẽ có điều thần kỳ hay điên rồ nào xảy ra cho Crystal Palace, một đội bóng tầm trung chứ chả phải Man City hay Chelsea. Thật chẳng ai dám tin.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Joe Allen

Pha đánh đầu mở tỷ số của Joe Allen


Nhưng ngặt nỗi, bóng đá luôn chứa đựng những điều điên rồ nhất. Cú sẩy chân của Steven Gerrard ở vòng đấu trước là một sự sắp đặt điên rồ của định mệnh. Rồi hôm nay, Dwight Gayle, tiền đạo sinh năm 1989, vốn là một người con của London, lại tiếp tục tạo ra một kịch bản không tưởng và điên rồ nhất lên thầy trò Brendan Rodgers.

Quyết tâm cao, cộng với đội hình vượt trội giúp Liverpool lấn lướt thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ mất 18 phút, đội khách có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu trong tư thế không người kèm của Joe Allen. Trước đó, Liverpool đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm sau các pha hãm thành do Sterling, Suarez và cả hậu vệ Glen Johnson.

Luis Suarez đưa tỷ số lên thành 3-0

Luis Suarez đưa tỷ số lên thành 3-0


Thế trận một chiều diễn ra tới phút 55, thời điểm Suarez có bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau đường chuyền của Sterling. Hai phút trước, Sturridge lên tiếng nâng cách biệt tỷ số lên thành 2-0 cho Liverpool sau pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú sút hạ gục thủ thành bên phía đội chủ nhà.

Tới đây, mọi chuyện tưởng như đã chấm hết. 3 điểm chắc chắn sẽ thuộc về Liverpool và điều người ta chờ đợi chỉ là họ sẽ kết thúc trận đấu với bao nhiêu bàn thắng. Song, HLV Toni Pulis lại chưa một lần thất bại mỗi khi đối đầu với Liverpool. Điều này cho thấy ở chiến lược gia đang dẫn dắt Crystal Palace giống như một khắc tinh với đội khách.

Dwight Gayle lập cú đúp giành lại 1 điểm cho Crystal Palace

Dwight Gayle lập cú đúp giành lại 1 điểm cho Crystal Palace


Thật vậy, cục diện trận đấu thay đổi khi Toni Pulis rút Puncheon ra sân và thay bằng Dwight Gayle ở phút 65. Tưởng chừng điều chỉnh này chỉ giúp Crystal có bàn thắng danh dự, tuy nhiên họ còn làm được nhiều điều hơn thế. Kỳ thực, chỉ trong vòng 10 phút từ 79 đến 88, đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Đêm điên rồ ở Selhurst Park bắt nguồn ở phút 79 khi Damien Delaney tung cú sút xa trúng người của Johnson bay vào lưới giúp Palace rút ngắn tỷ số. Chỉ 2 phút sau, trong một pha phản công chớp nhoáng, Yannick Bolasie bứt tốc từ phần sân nhà như một chiếc Ferrari rồi chuyền cho Dwight Gayle dứt điểm chính xác hạ thủ thành Mignolet.

Các cầu thủ Liverpool không hiểu chuyện gì đang diễn ra

Các cầu thủ Liverpool không hiểu chuyện gì đang diễn ra


Ác mộng xảy đến với Liverpool ở phút 88 khi Dwight Gayle lập cú đúp trong trận này. Đây là một tình huống tấn công bài bản và như được Crystal Palace tập luyện nhuần nhuyễn từ trước. Chỉ mất 1 đường chuyền dài, pha chuyền bóng bằng ngực đầy nhạy của Chamakh và cú ra chân gọn gàng của Gayle thì bóng đã nằm gọn trong lưới Liverpool.

Bị chia điểm theo cách không ai ngờ, Liverpool đang xa dần ngôi vương dù họ đã giành lại ngôi đầu từ Manchester City. Song, khoảng cách lúc này chỉ là 1 điểm mong manh, trong khi đội bóng thành phố cảng lại chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Rõ ràng, định mệnh dường như đã không gọi tên Liverpool vô địch mùa này.

Suarez đã chơi rất hay, nhưng anh có thể sẽ lại không có chức vô địch

Suarez đã chơi rất hay, nhưng anh có thể sẽ lại không có chức vô địch

Sau trận đấu, ống kính truyền hình bắt gặp hình ảnh đội trưởng Steven Gerrard gục ngã trong sự thẫn thờ, còn Suarez che mặt như đang khóc. ‘Cầm vàng nhưng lại để vàng rơi’, dẫn 3 bàn nhưng rốt cuộc chỉ tìm được 1 điểm. Người Liverpool lúc này đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua tới ngôi địch.

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Dikgacoi (Ince 84), Jedinak, Ledley, Bolasie, Puncheon (Gayle 65), Chamakh (Murray 71)

Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Sakho, Gerrard, Allen, Lucas, Sterling (Coutinho 78), Sturridge (Moses 86), Suarez

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast