Cùng lưu giữ khoảnh khắc với "Nghệ Tĩnh trong mắt tôi lần 2’’

Đánh đấu sự trở lại của ’’Ân tình xứ Nghệ’’- chương trình lớn nhất trong năm, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh của Đại học Kinh tế quốc dân chính thức phát động cuộc thi “Nghệ Tĩnh trong mắt tôi lần 2’’ từ 2/4 đến hết ngày 30/4/2012.

Đường về xứ Nghệ. Ảnh: Internet
Đường về xứ Nghệ. Ảnh: Internet

"Đường vô xứ Nghệ quanh quanh/Non xanh nước biển như tranh họa đồ". Sự hùng vĩ, bao la của thiên nhiêu đất trời xứ Nghệ đã ngả bóng soi mình trong những câu ca dao từ ngàn đời xưa. Trải biết bao năm tháng, vùng đất ấy hôm nay ngày càng ‘’thay da đổi thịt’’, hiện đại hơn, giàu đẹp hơn, nhưng vẫn còn đó những mái đình, cây đa, những vùng quê thanh bình, yên ả. Một Nghệ Tĩnh đan xen vẻ đẹp truyền thống - hiện đại, một bề dày văn hóa được viết nên bởi những con người đôn hậu, tình nghĩa. Chính nét đẹp đó của dải đất miền Trung đã đánh thức, đã khơi gợi biết mạch nguồn, hứng khởi của những con người đam mê chụp ảnh.

Áp phích chương trình
Áp phích chương trình

"Nghệ Tĩnh trong mắt tôi lần 2’’ do đội SVTN đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức hướng tới đối tượng dự thi là đông đảo các bạn học sinh, sinh viên và tất cả những ai đang sống, học tập và làm việc tại thành phố Hà Nội cũng như trên địa bàn toàn quốc quan tâm tới mảnh đất, con người xứ Nghệ.

Tác phẩm dự thi là những bức ảnh giới thiệu về quê hương, về văn hóa, con người Nghệ Tĩnh ở mọi khía cạnh của đời sống. Số lượng ảnh dự thi không quá 3 ảnh, được chụp bằng các thiết bị tùy chọn. Đồng thời khuyến khích các tác phẩm không qua chỉnh sửa kỹ thuật. Sau khi chọn lọc những bức ảnh phù hợp với yêu cầu, chất lượng và thể lệ cuộc thi sẽ được đăng tải trên Website của chương trình để tiến hành đánh giá và bình chọn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm khởi động cho một ‘’Ân Tình Xứ Nghệ 2012’’ thành công, ‘’ Nghệ Tĩnh trong mắt tôi lần hai’’ là cơ hội để giới thiệu vẻ đẹp con người, cảnh sắc của dải đất miền Trung nắng gió tới bạn bè khắp cả nước, là nơi để những người con xứ Nghệ thắp lên lòng tự hào, sẻ chia tình yêu với quê hương trong từng tác phẩm dự thi.

Một thoáng quê hương. Hãy cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc, những bức ảnh rất riêng, sống động, đậm đà hương sắc Nghệ Tĩnh.

Bạn đọc quan tâm mời xem chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast