Cuộc đua tới Qủa bóng vàng: Messi đang dẫn trước Ronaldo 2-0

Lionel Messi đã đoạt 3 Quả bóng Vàng trong 3 năm gần nhất, và với những gì mà siêu sao của Barca đang thể hiện cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, danh hiệu cá nhân cao quý nhất của thế giới bóng đá lần thứ tư liên tiếp khó thoát khỏi tay của Leo. Nó hoàn toàn trái ngược với hoàn cảnh của Cristiano Ronaldo - ứng viên nặng ký bên cạnh Messi. Tỏa sáng ở CLB nhưng mờ nhạt tại ĐTQG là những gì mà Ronaldo đang thể hiện, và đây không thể là hành trang lý tưởng cho cuộc đua tới Quả bóng Vàng.

Messi đang rực rỡ hơn bao giờ hết - Ảnh Getty
Messi đang rực rỡ hơn bao giờ hết - Ảnh Getty

Messi đã khiến người ta cạn lời để miêu tả về anh khi thi đấu cho Barca. Và bây giờ giới truyền thông lẫn người hâm mộ cũng đang rơi vào tình thế như vậy khi nói về một Messi ở ĐT Argentina. Đây là điều mà không ai nghĩ tới trước đây khi mà Messi luôn chơi cực hay ở Barca nhưng lại không đáp ứng được kỳ vọng ở cấp độ ĐTQG. Đó là lý do tại sao Messi được tôn sùng ở Barca, nhưng lại có thời điểm bị la ó khi trở lại Argentina. Hay nói cách khác, thế giới bóng đá đang chứng kiến một Messi hay nhất cả trong màu áo Barca lẫn ĐT Argentina.

Cuối tuần trước, Messi đã góp công lớn vào chiến thắng thuyết phục 3-0 của Argentina trước Uruguay tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ khi anh lập một cú đúp và tham gia vào bàn thắng còn lại của Sergio Aguero. Cùng với đó là vô số những pha bóng khiến người xem phải ngả mũ thán phục. Ở trận đấu với Chile sáng nay, Messi tiếp tục chứng tỏ tài năng và tầm quan trọng của anh với Argentina khi ghi bàn khai thông bế tắc ở phút 28 của trận đấu bằng một pha lừa bóng và dứt điểm tinh tế như thường lệ. Trước khi Messi ghi bàn, Argentina đã bị dồn ép liên tục và nếu các chân sút Chile dứt điểm tốt hơn, đội khách đã bị thủng lưới trước. Do đó, bàn thắng của Messi chính là bước ngoặt của trận đấu, giúp Argentina có một thế trận dễ thở hơn.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Messi chưa bao giờ chơi hay đến thế trong màu áo sọc trắng-xanh và như Leo thừa nhận, anh đã được người hâm mộ Argentina yêu mến như khi khoác áo Barca. Một sự thừa nhận có phần muộn màng dành cho Messi nhưng với Leo, được cống hiến cho Albiceleste luôn là một vinh dự và anh không quan tâm xem người ta nói gì về mình. Trong bối cảnh bóng đá Argentina đang khủng hoảng ngôi sao ở hàng thủ lẫn tuyến giữa, Messi thực sự là đầu tàu, thủ lĩnh cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần để đưa Argentina đi đến hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Một cầu thủ như vậy không xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng thì ai có thể làm được điều đó?

Ronaldo luôn được coi là đối thủ lớn nhất của Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Thậm chí mùa này một số ý kiến còn cho rằng CR7 chẳng kém Messi sau khi siêu sao người BĐN lập một cú đúp trong trận “kinh điển” với Barca. Đúng là Ronaldo vẫn thăng hoa trong màu áo Real Madrid như thường lệ nhưng vấn đề là khi trở lại ĐTQG, CR7 lại không còn là chính mình. Chính phong độ nhạt nhòa của Ronaldo trong thời gian vừa qua đã khiến BĐN trải qua hai trận đấu thất vọng tại vòng loại World Cup trước Nga và Bắc Ireland. Ronaldo có lý do để giải thích cho màn trình diễn mờ nhạt trước Nga bởi anh mới bị đau vai khi đá cho Real và mặt sân cỏ nhân tạo ở Moskva không hề dễ chơi. Nhưng CR7 chẳng còn gì để biện hộ khi anh “mất hút” trong trận đấu thứ 100 cho ĐTQG khi BĐN tiếp đối thủ yếu Bắc Ireland trên sân nhà.

Đúng vào lúc được kỳ vọng nhất, Ronaldo lại trải qua hai trận liên tiếp “tịt ngòi” và thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt trong bối cảnh cuộc đua tới Quả bóng Vàng đang diễn ra quyết liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, nếu không được vinh danh tại Gala bóng đá diễn ra vào đầu năm sau, Ronaldo chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Mới đây, HLV Jose Mourinho từng nói rằng "sẽ là một tội ác nếu Ronaldo không đoạt Quả bóng Vàng". Nhưng chính CR7 đang tự tay làm nên "tội ác" đó chứ không phải ai khác. Có lẽ, Mourinho phải nói là "sẽ là một tội ác nếu Messi không giành Quả bóng Vàng" mới đúng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast