Đại chiến Nam Mỹ ở Paris

Bất kể chấn thương của David Luiz và án treo giò của Dani Alves, đội hình PSG và Barca ở Paris đêm nay vẫn còn rất nhiều trụ cột là ngôi sao Nam Mỹ. Và dường như trận đấu này sẽ được quyết định bởi phong độ của chính họ.

Champions league 2014/15 - tứ kết lượt đi đại chiến PSG - BARCELONA

Những cầu thủ Nam Mỹ như Messi (giữa), Cavani, Motta... sẽ quyết định trận đấu đêm nay
Những cầu thủ Nam Mỹ như Messi (giữa), Cavani, Motta... sẽ quyết định trận đấu đêm nay

Barca đang thi đấu rất thành công và hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba ở mùa này chủ yếu nhờ vào bộ ba tấn công đến từ Nam Mỹ gồm Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Có thể khẳng định, bộ ba M-S-N này chính là một nửa sức mạnh của đội bóng xứ Catalan ở mùa giải năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ ba M-S-N đã ghi tổng cộng 88 bàn thắng cho Barca trên mọi mặt trận. Con số đó quả thực là rất ấn tượng, nếu không muốn nói là phi thường. Trong đó, riêng Messi đã ghi được 45 bàn thắng và đang là chân sút số một của Barca tại đấu trường Champions League mùa này với 8 bàn thắng.

Các cầu thủ đến từ Nam Mỹ hiện đang tràn ngập ở Nou Camp. Có tới 8 cầu thủ từ khu vực này hiện đang khoác áo Barca. Riêng Brazil chiếm 5 người gồm Neymar, Rafinha, Douglas, Adriano và Daniel Alves. Trong số đó, chỉ có duy nhất hậu vệ phải Alves sẽ không có tên trong danh sách đăng ký cho trận gặp PSG đêm nay vì án treo giò.

Nếu không có gì bất ngờ, sẽ có ít nhất 5 cầu thủ Nam Mỹ ra sân trong đội hình xuất phát của Barca trên sân Parc des Princes, trong đó dẫn đầu là bộ ba tấn công siêu đẳng M-S-N.

Có thể khẳng định trận chiến giữa PSG và Barca sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn bởi độ nóng do những người Nam Mỹ mang lại. Bởi đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique cũng gồm rất nhiều những ngôi sao đến từ khu vực này. Thậm chí nếu không có gì bất ngờ, PSG còn có nhiều cầu thủ Nam Mỹ ra sân trong đội hình xuất phát hơn cả Barca.

Ở mùa giải này, PSG thường xuyên ra sân với đội hình có tới 3 hậu vệ đến từ Nam Mỹ. Đó là cặp trung vệ Thiago Silva và Marquinhos và hậu vệ trái Maxwell. Điều thú vị là bộ ba này của đội chủ nhà sẽ có nhiệm vụ phải khóa chặt “tam tấu” của Barca là Messi, Neymar và Suarez, qua đó vô hình trung tạo nên một cuộc chiến Nam Mỹ hết sức đáng chú ý.

Theo nhận định của giới chuyên môn, yếu tố quyết định thành bại ở trận đấu này sẽ nằm ở màn so kè giữa hàng công 2 đội. Ở đó, bộ ba M-S-N sẽ phải so tài với những người anh em đến từ Nam Mỹ là Cavani, Lavezzi và Pastore. Bộ ba của PSG hiện cũng đã ghi được 29 bàn thắng cho đội nhà trên mọi mặt trận, trong đó Cavani đã ghi được 20 bàn thắng.

Messi “chấp” tất cả cầu thủ Nam Mỹ của PSG

Chỉ với thành tích ghi bàn của một mình tiền đạo Messi đã hơn tất cả những gì những người Nam Mỹ ở PSG làm được ở mùa này. Cụ thể, số 10 của Barca đã ghi được tổng cộng 45 bàn thắng trên các mặt trận. Trong khi 5 cầu thủ Nam Mỹ của PSG gồm Pastore, Lavezzi, Cavani, Silva và Moura gộp lại mới ghi được 39 bàn.

Đại chiến Nam Mỹ ở Paris ảnh 3

Thành tích của messi so với 5 cầu thủ nam mỹ của PSG (tính trên các mặt trận mùa này)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast