Đầu xuân, về ngã ba huyền thoại...

(Baohatinh.vn) - Đồng Lộc những ngày đầu năm mới người người tấp nập khói hương. Đây là nét đẹp văn hóa mà du khách muôn phương luôn dành cho ngã ba huyền thoại trong những ngày đầu xuân.

Du khách dâng hương Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Du khách dâng hương Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Được người dân cả nước biết đến là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ nên thời gian qua, mỗi một cán bộ, công nhân viên công tác tại Ngã ba Đồng Lộc luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Cùng với hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, việc hướng dẫn và đón tiếp khách, đặc biệt trong dịp lễ tết cũng là một trong nhiệm vụ mà Ban quản lý hết sức quan tâm.

Anh Trần Đình Ước - Trưởng Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: “Dịp Tết là quãng thời gian bận rộn của chúng tôi, trung bình mỗi ngày, Đồng Lộc đón khoảng 2.000 lượt khách về dâng hương, vãn cảnh. Nhờ chủ động kế hoạch từ trước nên công tác đón tiếp được triển khai chu đáo. Ngoài việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tình, chúng tôi còn phối hợp với Công an huyện Can Lộc và các xã lân cận tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết”.

Thắp nén hương thơm lên phần mộ Mười Cô

Thắp nén hương thơm lên phần mộ Mười Cô

Đến với Đồng Lộc, ngoài thái độ đón tiếp nhẹ nhàng, vui vẻ, lịch sự và có tính chuyên nghiệp cao thì giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp cũng là một trong những yếu tố để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Chị Phan Thị Tiểu Hà - nhân viên tổ vệ sinh, cho biết: “Cùng với việc hướng dẫn du khách thắp hương, bỏ rác đúng nơi quy định, tổ chúng tôi còn chia nhau trực thường xuyên khu vực tượng đài, đài chiến thắng, khu mộ…, đồng thời chuyên chở rác đến nơi tập kết. Công việc thật sự bận rộn, vất vả nhưng mỗi chị em chúng tôi đều động viên nhau cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần làm đẹp hơn nơi an nghỉ của các chị”.

Về với Đồng Lộc những ngày đầu xuân, du khách được hít thở bầu không khí trong lành, được thả hồn trên đồi thông lộng gió và được đón tiếp tận tình chu đáo, nên ai ai cũng cảm thấy rất ý nghĩa và thoải mái. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, đến từ thành phố Vinh chia sẻ: “Đầu xuân mới chúng tôi thường tổ chức đưa gia đình đi du xuân ngắm cảnh. Năm nay chúng tôi cũng đưa con hành hương về với địa chỉ đỏ này để vãn cảnh, để thêm một lần nhắc nhở các cháu phải sống sao cho xứng đáng với truyền thống của các thế hệ đi trước…”.

Hòa vào dòng người về dâng hương tại địa chỉ đỏ, những thân nhân của 10 liệt nữ cũng không giấu nổi niềm tự hào, rưng rưng xúc động. Chị Nguyễn Thị Xanh - em gái liệt sỹ Nguyễn Thị Xuân cho biết: “Cũng như bao người con trên quê hương, chị tôi đã hy sinh xương máu của mình cho độc lập. Nhưng với tôi, nỗi đau giờ đây đã được thay thế bằng niềm vinh dự và tự hào bởi tên tuổi của chị đã sống mãi trong lòng người dân cả nước, phần mộ của các chị cũng đã được ban quản lý chăm sóc chu đáo mỗi ngày…”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast