Davis Cup: Murray đưa ĐT Anh vào Tứ kết sau 28 năm

Quên đi thất bại trước Roger Federer tại Australian Open 2014 và chấn thương hành hạ suốt mấy tháng trời, tay vợt số 1 Anh quốc đã tỏa sáng đúng lúc để đưa ĐT quần vợt Vương quốc Anh vào Tứ kết Davis Cup.

Murray đưa ĐT VQ Anh vào Tứ kết Davis Cup sau 28 năm
Murray đưa ĐT VQ Anh vào Tứ kết Davis Cup sau 28 năm

Nhắc đến Davis Cup, tâm điểm của mọi sự chú ý đương nhiên dồn về nhóm Thế giới, nơi quy tụ 16 quốc gia giàu thành tích nhất trong tổng số 130 quốc gia tham dự. Vòng 1 kết thúc với ấn tượng sâu sắc mà ĐT VQ Anh và Nhật Bản để lại.

Đáng chú ý là cuộc gặp thượng đỉnh của hai làng banh nỉ đình đám thế giới: Vương quốc Anh và Mỹ. Tuy nhiên, sự mất mát về lực lượng, cụ thể là trường hợp của John Isner, đã khiến cho sức mạnh của ĐT suy giảm đáng kể. Gánh nặng đặt lên vai tay vợt có thứ hạng cao nhất, Sam Querrey. Tuy nhiên, trong một trận thi đấu đúng phong độ, Andy Murray đã vượt qua Sam Querrey ở trận đơn nam quyết định với các tỷ số 7-6 (7/5) 6-7 (3/7) 6-1 6-3.

Andy Murray đã tỏa sáng đúng lúc
Andy Murray đã tỏa sáng đúng lúc

Chiến công này của Murray đã giúp ĐT VQ Anh giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Đây là lần đầu tiên ĐT VQ Anh vào đến vòng Tứ kết kể từ năm 1986 và cũng là trận thắng đầu tiên trước ĐT Mỹ kể từ năm 1936.

Cũng ở vòng này, giới hâm mộ còn được chứng kiến một cuộc lật đổ ngoạn mục nữa đến từ ĐT Nhật Bản, khi họ bất ngờ hạ gục Canada với tỷ số áp đảo 4-1. Chấn thương của Milos Raonic bên phía Canada đã mang lại sự tự tin rất lớn cho Nhật Bản. Thêm vào đó, chủ lực Kei Nishikori đã không phụ lòng người hâm mộ đất nước mặt trời mọc khi tỏa sáng ở cả nội dung đơn nam lẫn đôi nam. Bảo sao Rafael Nadal đã phải chầy chật mới đánh bại được Kei Nishikori ở Australian Open vừa qua.

Bảo sao Rafael Kei Nishikori đang chơi ngày càng hay
Bảo sao Rafael Kei Nishikori đang chơi ngày càng hay

Trong một diễn biến khác, trận đấu giữa Thụy Sỹ và Serbia lẽ ra sẽ rất đáng chú ý nếu như không có sự vắng mặt của Novak Djokovic bên phía Serbia. Do đó, việc ĐT Thụy Sỹ với sự góp mặt của cả Wawrinka lẫn Federer giành chiến thắng là hoàn toàn dễ hiểu.

Kết quả vòng 1 của Nhóm Thế giới:

CH Czech - Hà Lan: 3-2

Nhật Bản - Canada: 4-1

Đức - TBN: 4-1

Pháp - Australia: 5-0

VQ Anh - Mỹ: 3-1

Italy - Argentina: 3-1

Kazakhstan - Bỉ: 3-2

Thụy Sỹ - Serbia: 3-2

Các cặp đấu Tứ kết: (Diễn ra từ ngày 4/4 đến 6/4/2014)

CH Czech - Nhật Bản

Đức - Pháp

VQ Anh - Italy

Kazakhstan - Thụy Sỹ

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast