Diễn viên “nhí” Nhật Bản ấn tượng tại buổi họp báo phim Việt- Nhật

Khen diễn viên Lan Phương dịu dàng, khen diễn viên Huỳnh Đông rất… đàn ông, và mơ ước một lần được mặc áo dài, diễn viên “nhí” Nhật Bản đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại buổi họp báo trực tuyến về bộ phim hợp tác Việt- Nhật có tên, Người cộng sự.

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản, hai hãng truyền hình lớn của 2 quốc gia là VTV và TBS (Nhật Bản) đã cùng hợp tác sản xuất bộ phim truyện có tựa đề Người cộng sự.

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ mật thiết giữa Phan Bội Châu- một chí sĩ yêu nước của Việt Nam và bác sỹ Asaba Sakitaro. 100 năm trước, khi chí sỹ cách mạng Phan Bội Châu- người khởi đầu phong trào Đông Du- sang Nhật Bản tìm đường cứu nước, ông đã gặp và kết bạn với bác sỹ Asaba Sakitaro. Hai người bạn dù khác biệt về ngôn ngữ, khác biệt về văn hóa, nhưng đã gắn bó và có được tình bạn đặc biệt.

Tại Nhật Bản hiện nay, vẫn có một tấm bia đá được dựng lên để minh chứng cho tình bạn chân thành của Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro.

Diễn viên “nhí” Nhật Bản ấn tượng tại buổi họp báo phim Việt- Nhật ảnh 1

Huỳnh Đông vào vai Phan Bội Châu trong phim Người cộng sự

Tại buổi họp báo trực tuyến chiều qua 13/5, phía các nhà làm phim Nhật Bản chia sẻ, tình ngoại giao hữu hảo giữa hai đất nước Việt- Nhật đã được gieo mầm và xây dựng từ mối quan hệ của 2 người bạn đặc biệt, Phan Bội Châu và Asaba Sakitaro.

Bộ phim Người cộng sự được viết kịch bản bởi nhà biên kịch Nhật Bản- Junichiro Taniguti. Trước câu hỏi của phóng viên Việt Nam về việc, biên kịch người Nhật đã tìm hiểu lịch sử Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20 như thế nào để viết về Phan Bội Châu, Junichiro Taniguti khẳng định, anh đã sang Việt Nam nhiều lần, đọc nhiều tài liệu, hỏi nhiều nhân chứng để có thể chuyển tải những câu chuyện lịch sử về Phan Bội Châu lên phim.

Tham gia sản xuất bộ phim Người cộng sự có đạo diễn người Nhật- Ayato Matsuda và đạo diễn Phạm Thanh Phong. Diễn viên Huỳnh Đông được giao vai Phan Bội Châu, nam diễn viên Nhật- Higashiama Noriyuki vào vai Asaba Sakitaro. Nữ diễn viên Lan Phương sẽ vào vai một phụ nữ Việt với mối tình nhiều trắc trở với doanh nhân Nhật- Tetsuya…

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản và Việt Nam

Để lại ấn tượng đặc biệt với các phóng viên Việt Nam tại buổi họp báo là diễn viên nhí- Asida Aida của Nhật. Vào vai con gái nhỏ của vợ chồng Tetsuya và Liên (mẹ kế), Asida Aida xuất hiện tự tin và trả lời thông minh các câu hỏi từ phía báo giới 2 nước. Asida khen diễn viên Lan Phương của Việt Nam thật dịu dàng, khen diễn viên Huỳnh Đông thật… đàn ông, và cô bé chia sẻ lần đầu tiên nhìn thấy áo dài, “áo dài thật đẹp, và tôi mong một lần sẽ được mặc áo dài”.

Với sự hồn nhiên, trong sáng, đầy tự tin, Asida Aida mong qua bộ phim này, cô bé sẽ hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Aida mong được các anh chị giúp đỡ trong quá trình quay phim. Cô bé nói đầy hài hước, “Cháu đã nhìn thấy Việt Nam qua ảnh, trên đường phố ở Việt Nam có rất nhiều xe máy!”…

Diễn viên “nhí” Nhật Bản ấn tượng tại buổi họp báo phim Việt- Nhật ảnh 4

Asida Aida

Sự thông minh, tự tin, hài hước của Asida Aida khiến các phóng viên hai nước bật cười. Nữ diễn viên nhí để lại nhiều ấn tượng với báo giới tại buổi họp báo phim Người cộng sự. Bộ phim sẽ được khởi quay tại cả hai quốc gia, và được phát sóng cùng lúc ở cả hai quốc gia vào tháng 9/2013.

H.H

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast