Djokovic vs Federer: Lịch sử có lặp lại?

20h00 tối nay (12/7) sẽ diễn ra trận chung kết đơn nam Wimbledon giữa nhà ĐKVĐ Novak Djokovic và tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer và liệu kết quả của trận chung kết lịch sử năm ngoái có lặp lại.

Ai sẽ lên ngôi vô địch Wimbledon năm nay ở nội dung đơn nam?
Ai sẽ lên ngôi vô địch Wimbledon năm nay ở nội dung đơn nam?

Roger Federer đang khát khao trở thành tay vợt đầu tiên giành được 8 chức vô địch tại Wimbledon, và nếu như đánh bại được nhà ĐKVĐ Novak Djokovic ở trận chung kết tối nay thì tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ này còn lập nên kỷ lục là tay vợt nhiều tuổi nhất trong lịch sử Wimbledon lên ngôi vô địch tính trong kỷ nguyên Open Era. Cũng tại giải đấu này hồi năm ngoái, chính Djokovic đã hạ gục Roger Federer ở trận chung kết, để lần thứ 2 đăng quang ở Wimbledon. "Tôi đã đối đầu với Roger nhiều lần và anh ấy luôn là một đối thủ lớn nhất của tôi" – tay vợt 28 tuổi người Serbia chia sẻ. "Tôi biết rõ anh ấy chơi hay như thế nào".

Federer đã liên tiếp vô địch Wimbledon 5 năm liền (2003 - 2007) và tổng cộng 7 lần đăng quang tại giải đấu này
Federer đã liên tiếp vô địch Wimbledon 5 năm liền (2003 - 2007) và tổng cộng 7 lần đăng quang tại giải đấu này

Sau khi giành chiến thắng tuyệt đối sau 3 set trước tay vợt nước chủ nhà, Andy Murray ở trận bán kết trước, "Tàu tốc hành" băng băng tiến vào trận chung kết Wimbledon lần thứ 10 trong sự nghiệp của mình. Federer nhiều hơn 3 tuổi so với Arthur Ashe khi đăng quang tại Wimbledon hồi năm 1975, và tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ này cũng là tay vợt già nhất vào đến chung kết kể từ sau kỷ lục của Ken Rosewall hồi năm 1974. Khi đó, Ken Rosewall đã 39 tuổi và ở trận chung kết Wimbledon năm đó, anh đã thất bại trước Jimmy Connors.

Trận chung kết Wimbledon năm ngoái, Djokovic đã hạ gục Federer sau 5 set với tỷ số 6-7 (7-9) 6-4 7-6 (7-4) 5-7 6-4
Trận chung kết Wimbledon năm ngoái, Djokovic đã hạ gục Federer sau 5 set với tỷ số 6-7 (7-9) 6-4 7-6 (7-4) 5-7 6-4

Hạt giống số 2, Roger Federer đang chơi rất vào phom, chỉ để thua đúng 1 set và 1 game trong 6 trận tại giải đấu này. Anh cũng chỉ phải đối mặt với duy nhất 1 break point trước Murray ngay trong game đầu tiên. "Tôi cần phải tiếp tục giữ được phong độ ổn định như thế này" – Federer cho biết. Và thách thức lớn nhất đang chờ đợi Federer chính là Djokovic – tay vợt từng đánh bại hạt giống số 2 người Thụy Sỹ trong cả 2 trận chung kết Masters 1000 trong năm 2015 này, tại Rome và Indian Wells. Tỷ số đối đầu hiện nay giữa cặp đấu này đang là 19-20 với lợi thế nghiêng về Federer.

Djokovic đã giải hạn được "cơn khát Grand Slam" sau 18 tháng bằng chiến thắng ở trận chung kết Wimbledon hồi năm ngoái và có pha ăn mừng khá ấn tượng khi ăn một nhúm cỏ bốc ngay trên sân Centre Court. "Đây là một điều rất quan trọng đối với tôi, bởi tôi đã mất nhiều thứ do thất bại trong một vài trận chung kết Grand Slam" – Djokovic cho biết. "Đã từng thắng Roger sau 5 set trên mặt sân cỏ sẽ giúp tôi tự tin hơn nhiều. Một vài ngày sau trận chung kết này, tôi sẽ làm đám cưới, và hẳn điều này sẽ rất có ý nghĩa trong cuộc đời của tôi. Tất nhiên, tôi đã là một người cha tốt, cũng như đã có một cuộc sống hôn nhân đầy ắp tình yêu và hạnh phúc".

Về phần Federer, "Tàu tốc hành" cho biết, thất bại trên sân Centre Court năm ngoái sẽ không làm ảnh hưởng đến tâm lý của anh. "Tôi thực sự không nghĩ nhiều về trận đấu mà chúng tôi đã chơi năm trước. Tôi chỉ còn nhớ rằng đó là một trận đấu hấp dẫn và có rất đông khán giả cổ vũ. Thật là tuyệt vời khi được chạm trán với Novak, bởi anh ấy là một đối thủ lớn. Anh ấy đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp thi đấu của mình, đặc biệt trong những năm gần đây. Cá nhân tôi thấy hạnh phúc khi được chơi trong trận chung kết sắp tới, và nhất là lại tái ngộ Novak – tay vợt số 1 thế giới".

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast