Đội tuyển Việt Nam rèn lại khâu dứt điểm

Trước trận đấu có thể là trận chia tay vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam của mình, ông Hoàng Văn Phúc đã đặt mục tiêu quyết thắng.

Và chính vì thế, dù thời gian chẳng còn nhiều, dù thiếu hụt nhân sự, dù trời mưa sân trơn bóng ướt, dù không nhiều động lực, dù chẳng còn mục tiêu, ông Hoàng Văn Phúc vẫn hô các cầu thủ ra sân tập… sút.

Một buổi chiều tối u ám trên sân Mỹ Đình, và dù đang là những cầu thủ khoác áo ĐTQG, đang là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam, thì các cầu thủ vẫn phải nghe ông thầy hướng dẫn các phương án tấn công thế nào, tiền vệ di chuyển ra sao, lên áp sát cầu môn sút bóng thế nào. Có chút gì đó “cám cảnh”, khi ở thời điểm như thế này, mà ĐT vẫn phải học lý thuyết và “ôn bài” như vậy.

Trận đấu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc đã chỉ rõ ra vấn đề của ĐT Việt Nam là ở khả năng ghi bàn, và ở trận gặp ĐT Hong Kong (Trung Quốc), ĐT Việt Nam sẽ vẫn tấn công, và tìm cách ăn bàn từ những tiền vệ.

Buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam bắt đầu lúc 17h30 và chỉ kéo dài trong độ khoảng hơn nửa tiếng. Những pha tấn công từ cánh, đưa bóng tầm thấp vào trong, tiền đạo nhả ra để tiền vệ băng lên dứt điểm được luyện lại. Trên thực tế, ĐT đang sở hữu những tiền vệ sút xa tốt là Quốc Anh, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn, và ông Phúc đang muốn sút xa là chìa khóa giải bài toán tìm kiếm bàn thắng trong một thế trận mà hậu vệ đối phương sẽ khóa chặt, theo sát cầu thủ đá cắm.

Sau trận hòa 0-0 với ĐT Sinh viên Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy, nhiều cầu thủ đã không hài lòng với phong độ của chính mình. Dù chỉ tập trong thời gian rất ngắn nhưng có thể cảm nhận các học trò của ông Phúc có phần quyết tâm hơn trong những pha bóng, những cú sút.

Trọng Hoàng, Thành Lương trao đổi với các đồng đội để nhận được sự phối hợp, hỗ trợ tốt hơn trong những tình huống bóng khác nhau. Vũ Minh Tuấn cũng có chia sẻ rằng trận vừa qua đã chơi không tốt khi được bố trí đá bên cánh phải không phải sở trường.

Vũ Minh Tuấn hợp hơn với những pha bóng có khoảng trống để dứt điểm (dù là ở tư thế khó) hơn là bị đẩy vào thế phải đua tranh về tốc độ, đua sức càn lướt với đối thủ. Ông Phúc cũng đang tìm những điều chỉnh để các cầu thủ của ông phát huy được tốt nhất sở trường của mình, tìm ra công thức để hàng tiền vệ vận hành tốt hơn.

Ở hàng thủ, Văn Hoàn chấn thương và hậu vệ này sẽ không kịp bình phục để có mặt ở trận đấu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc), nên Văn Phong sẽ đá chính bên cánh phải.

Trước trận đấu thủ tục còn lại ở vòng loại Asian Cup 2015, chơi trên sân nhà Mỹ Đình và đá một trận vì danh dự, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng, sẽ chơi tấn công. Vấn đề còn lại với các cầu thủ là làm sao giúp được HLV Hoàng Văn Phúc có một trận đấu chia tay với kết quả tốt đẹp mà thôi.

Tiếp tục bán vé trận Việt Nam – Hong Kong

Vào lúc 21h00 ngày 5/3/2014, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp ĐT Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng E tại vòng loại Asian Cup 2015.

Theo thông báo từ BTC, vé xem trận đấu này đã chính thức được mở bán phục vụ người hâm mộ từ ngày 2/3/2014, với các mệnh giá là 50.000đ, 80.000đ và 120.000đ. Thời gian bán vé là bắt đầu từ ngày 2/3 đến ngày 5/3/2014, sáng từ 9h00 đến 12h00, chiều từ 14h00 đến 18h00.

Địa điểm bán vé: Các quầy vé tại SVĐ QG Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội), SVĐ Hàng Đẫy (đường Trịnh Hoài Đức, Q.Đống Đa, Hà Nội) và điểm bán vé số 59 Hoàng Cầu, Hà Nội.

Trần Uy Vũ

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast