ĐT Việt Nam luyện “bài tủ” tiếp đón Trung Quốc

3 ngày trước cuộc tái đấu với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình, hôm nay thầy trò HLV Calisto vẫn hối hả hoàn tất những chuẩn bị về chiến thuật và phương án tấn công. Thầy”‘Tô” đã bỏ ra tới 30 phút cho các tuyển thủ rèn luyện khả năng sút xa.

Trong buổi tập chiều 14-01, ĐT Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn về nhân sự khi trung vệ Vũ Như Thành xin phép nghỉ giải quyết việc riêng. Còn Trọng Hoàng, Sỹ Mạnh cũng buộc phải làm “khán giả” vì lý do sức khỏe và thầy “Tô” chỉ còn lại đúng 16 cầu thủ trên sân để kiểm nghiệm chiến thuật.

ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Trung Quốc - Ảnh: Minh Phương

Sau phần khởi động ngắn gọn, HLV Calisto nhanh chóng cho các tuyển thủ chuyển sang phần tập luyện chuyên môn. Bài tập đầu tiên được ông Calisto đưa ra với học trò là thực hiện những tình huống sút xa từ cự ly hơn 30m để thủ môn Quang Huy, Đức Cường thay nhau cản phá.

Yêu cầu của HLV Calisto đưa ra là các tuyển thủ liên tục tung ra những cú sút xa căng, hướng vào góc cao và góc xa. Trong 30 phút rèn luyện Công Vinh, Thành Lương, Việt Thắng, Minh Châu, Vũ Phong, Tiến Thành, Minh Phương chính là những người sút tung lưới nhiều nhất. Ở trong khung thành, thủ môn Bùi Quang Huy cũng tỏ ra xuất sắc hơn đồng nghiệp Đức Cường.

Ở cuối buổi tập, BHL tiếp tục chia các cầu thủ thành 2 đội hình (mỗi đội 8 người) thi đấu trên 1/2 sân. Lối chơi được các tuyển thủ triển khai vẫn là chiến thuật phòng ngự phản công, các tình huống phản công đều được thực hiện bằng những pha phối hợp bật tường tốc độ cao.

Đánh giá về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, ông Calisto cho biết: “Tôi hài lòng về tinh thần tập luyện và phong độ của các tuyển thủ, mọi việc chuẩn bị đều đang diễn ra đúng kế hoạch và tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng thi đấu với Trung Quốc. Mục tiêu của ĐT Việt Nam khi thi đấu trên sân nhà là giành chiến thắng, tôi tin đội tuyển sẽ hoàn thành chỉ tiêu đặt ra…”.

ĐT Việt Nam luyện “bài tủ” tiếp đón Trung Quốc ảnh 2

Các cầu thủ Trung Quốc tập luyện buổi đầu tiên tại Mỹ Đình - Ảnh: Minh Phương

Chuẩn bị cho trận tái đấu trên sân Mỹ Đình với ĐT Việt Nam, sáng nay (14/1) BHL và các cầu thủ Trung Quốc đã có mặt tại Hà Nội. Sau khi ổn định chỗ ở tại khách sạn Sheraton, buổi chiều đội tuyển Trung Quốc đã có buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình để thích ứng với điều kiện khí hậu.

Trung Quốc đã giành vé dự Asian Cup 2011, nhưng HLV Gao Hongbo vẫn quyết định mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất. Đáng chú ý nhất là hậu vệ Sun Xian từng thi đấu cho PSV, hậu vệ Du Wei khoác áo Celtic tại giải Scotland và tiền đạo Hao Junmin, tác giả của cú hattrick trong trận thắng 6-1 ở lượt đi.

Nguồn: Dantri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast