Du ngoạn… mùa thu Châu Âu

Mùa hè đã đi qua nhường chỗ cho mùa thu dịu dàng, mùa của những kỳ nghỉ cuối tuần bình yên không ồn ào, náo nhiệt như lúc hè cao điểm. Một số địa danh Châu Âu có thể là sự lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ thu của bạn.

Thành phố Alicante, Tây Ban Nha

Alicante được xem như một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo tại đất nước Tây Ban Nha với những bãi biển, những tòa nhà lịch sử và bến cảng tuyệt đẹp. Đi trên những đại lộ xanh rợp bóng cây cọ, ghé vào những điểm mua sắm hấp dẫn sẽ là một trải nghiệm rất thú vị với du khách nơi đây.

Vùng Emilia Romagna, Ý

Vùng Emilia Romagna nổi tiếng với vẻ đẹp khi mùa thu đến, khi cây lá khoác lên mình “chiếc áo thu” rực rỡ. Đến nơi đây, du khách sẽ được tham gia các lễ hội với những món ăn và rượu ngon cũng như nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Thủ đô Paris, Pháp

Nếu muốn đến thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp, bạn không cần phải đợi đến mùa xuân, hay một mùa nào khác trong năm, vì thu đến đem lại cho Paris một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ. Mặc dù không còn đông đúc, náo nhiệt như mùa du lịch cao điểm, nhưng hầu hết các bảo tàng và điểm du lịch vẫn mở cửa cho khách tham quan, và bạn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ mùa thu ở thành phố thịnh vượng này.

Thành phố Vienna, Austria

Điều tuyệt vời mà thành phố này mang lại cho du khách là sự đa dạng của sắc màu mùa thu vào lúc hoàng hôn khi chỉ còn lại những tia nắng cuối cùng trong ngày. Trong suốt mùa lá rụng, có nhiều chương trình âm nhạc đương đại hay còn gọi là “Wien modern” và một liên hoan phim độc lập được trình chiếu tại thành phố này.

Sardinia, Italy

Hãy đến đây để tham gia Chương trình “Autunno in Barbagia” – một sự kiện mùa thu diễn ra từ đầu Tháng 9 đến giữa Tháng 12. Chương trình thu hút sự tham gia của người dân từ 26 thị trấn và làng bản, trình diễn các tác phẩm nghệ thuật, hàng thủ công mỹ nghệ, món ăn và rượu trên khắp các đường phố.

Thành phố Algarve, Bồ Đào Nha

Đến thành phố Algarve vào mùa thu bạn vẫn có thể vui đùa cùng nắng. Mọi người vẫn thường tận hưởng cảm giác thư giãn trên bãi biển và ngâm mình dưới nước vào Tháng 9 và Tháng 10.

Thành phố Saint-Tropez, Pháp

Bạn có thể bắt gặp những gương mặt nổi tiếng ở Les Voiles de Saint-Tropez, vì vào cuối Tháng 9 và đầu Tháng 10, ở đây tổ chức sự kiện du thuyền hiện đại nổi tiếng.

Vườn nho Lavaux Vineyard Terraces, Thụy Sĩ

Thành phố Lavaux chạy dọc theo bờ bắc của Hồ Geneva, nằm dưới sườn núi thấp nơi bạt ngàn vườn nho mang đậm sắc mùa thu. Những khu vườn được các nhà tu sỹ trồng vào thế kỷ thứ 11 đã trở thành điểm đến hút khách du lịch hàng năm. Hầu hết du khách đến đây đều đi bộ hoặc đạp xe, vì thế đây không chỉ là địa điểm thư giãn lý tưởng mà còn là nơi bạn có thể tập thể dục trong một khung cảnh thơ mộng.

Lavaux Vineyard Terraces được công nhận là Di sản thế giới vào năm 2007.
Lavaux Vineyard Terraces được công nhận là Di sản thế giới vào năm 2007.
Lavaux Vineyard Terraces được công nhận là Di sản thế giới vào năm 2007.
Lavaux Vineyard Terraces được công nhận là Di sản thế giới vào năm 2007.

Đỗ QuyênTheo Collthings

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast