Đức 4-0 BĐN: Show diễn của người Đức

Ronaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhưng rốt cuộc, đêm qua, sân Arena Fonte Nova lại là sàn diễn riêng của người Đức. Với chiến thắng 4-0 dễ dàng bằng hattrick của Thomas Mueller, những chú Đại bàng sông Rhein đã có màn khởi đầu như mơ trên đất Brazil...

Phút thứ 8 của trận đấu, Philipp Lahm để mất bóng giữa sân rất nguy hiểm. Bóng được chuyền sang bên cánh trái cho Cristiano Ronaldo và siêu sao này khiến khung thành Đức chao đảo với một cú dứt điểm tự tin ở góc khá hẹp buộc Manuel Neuer phải trổ tài cứu thua. Cho dù tình huống đó chưa mang lại bàn thắng cho Bồ Đào Nha, nhưng là điều mà NHM đội bóng này rất chờ đợi.

Song, sau 8 phút đầu mộng mơ đó, Bồ Đào Nha đã nhanh chóng trở lại với thực tế với những sai lầm rất khó hiểu. Lối chơi cởi mở của Bồ Đào Nha đã khiến tuyến sau của họ phải đối mặt với những sức ép khi Joachim Loew bố trí đội hình 4-1-4-1 với hàng tiền vệ luôn sẵn sàng áp sát và tranh chấp bóng bên phần sân đối phương. Ngay sau cơ hội của Ronaldo, Bồ Đào Nha thoát thua trong gang tấc khi Sami Khedira dứt điểm không trúng khung thành bỏ trống sau pha phát bóng lỗi của thủ thành Patricio. Đến phút 12, đến lượt hậu vệ Pereira mắc lỗi khi kéo ngã Mario Goetze trong vòng cấm. Phạt đền và Thomas Mueller đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua khiến Bồ Đào Nha không còn giữ được nhuệ khí như khi mới xung trận. Và với kinh nghiệm của Đức ở sân chơi lớn, họ biết cách để tận dụng điều này để đưa thế trận theo ý. Phút 32, Mats Hummels đánh đầu trái phá từ quả phạt góc của Toni Kroos nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 5 phút sau, thảm họa tiếp tục ập xuống với Bồ Đào Nha khi Pepe nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Mueller, khiến cơ hội giành điểm của họ ở trận ra quân tan biến.

Đức 4-0 BĐN: Show diễn của người Đức ảnh 2

Trận thư hùng rất được chờ đợi tại vòng bảng World Cup 2014 cũng vì thế mà diễn ra với thế trận một chiều khi các cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ còn biết... chạy theo đuổi bóng trước các cầu thủ Đức. Phút bù giờ của hiệp 1, lại là Kroos chuyền bóng kiến tạo để Mueller dứt điểm từ cự ly 11 mét nâng tỷ số lên 3-0.

Những gì diễn ra trong 45 phút đầu khiến cho hiệp 2 diễn ra tẻ nhạt. Bồ Đào Nha nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự, và đáng ra đã được hưởng 1 quả phạt đền. Thế nhưng, họ nên cảm thấy may mắn khi chỉ thêm 1 lần để thủng lưới với pha lập công của Mueller sau rất nhiều cơ hội trước khung thành của Patricio. Thắng 4-0 trong trận ra quân mà không tốn nhiều sức, Đức đã có một khởi đầu như mơ. Trong khi với Bồ Đào Nha, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở 2 trận đấu còn lại nếu không muốn sớm rời cuộc chơi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Đức: Neuer; Boateng, Mertesacker, Hummels (Mustafi 73’), Höwedes; Lahm; Khedira, Kroos; Oezil (Schuerrle 62’), Goetze; Mueller (Podolski 82’).

Bồ Đào Nha: Patricio; Alves, Pepe, Pereira, Coentrao (Almeida 65’); Veloso (Ricardo Costa 46’); Meireles, Moutinho; Ronaldo, Nani; Almeida (Eder 27’).

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast