Đức Thọ tổ chức đua thuyền truyền thống trên sông La

Sáng 31/1, tức mùng 9 Tết Nhâm Thìn, huyện Đức Thọ tổ chức đua thuyền truyền thống trên sông La để mừng Đảng, mừng Xuân. Đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương đã theo giõi và cổ vũ động viên các đội đua.

Từ lâu, ngày hội đua thuyền trên sông La đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa thể thao truyền thống ở huyện Đức Thọ. Trong những ngày đầu năm, lễ hội đua thuyền giống như món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Đức Thọ.

Các thuyền đua hào hứng tranh tài trên sông La
Các thuyền đua hào hứng tranh tài trên sông La

Năm nay có 14 đội thuyền tham gia thi đấu trong đó có 4 đội thuyền nữ và 10 đội thuyền nam với 182 vận động viên đến từ 10 xã ven sông La và sông Lam huyện Đức Thọ; mỗi đội thuyền gồm 15 thành viên. Các đội thi đấu ở nội dung 1,500m cho nữ và 2000m dành cho nam.

Sau tiếng trống khai hội, dòng sông La thường ngày yên ả, bình lặng đã dậy sóng trong những cuộc tranh tài của các thuyền đua. Trên làn nước trong xanh, các “ngư thủ” loang loáng mái dầm giành nhau từng lợi thế, thể hiện tài trí và nghệ thuật đua thuyền.

Đây không chỉ là cơ hội để các đội tuyển đua tài, vui chơi lành mạnh mà còn có ý nghĩa văn hóa tâm linh đối với ngư dân vùng sông nước cầu mong cho mưa thuận gió hòa, đoàn kết, vững tay chèo trước khi bước vào một năm làm ăn mới.

Kết quả nội dung đua thuyền nam, giải nhất thuộc về xã Trường Sơn, xã Tùng Ảnh đạt giải nhì; đội nữ: xã Tùng Ảnh đoạt chức vô địch, giải nhì thuộc về xã Đức Quang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast