Everton, Napoli đặt chân vào vòng 16 đội Europa League

Rạng sáng 20/2 đã diễn ra lượt đi vòng 32 đội Europa League trong đó Everton và Napoli giành được thắng lợi đậm trên sân khách. Trong khi đó, Liverpool, Sevilla, Ajax... có trận thắng tối thiểu trên sân nhà.

Đến làm khách trên sân của Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ), Napoli nhanh chóng chiếm ưu thế và vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 30 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của Henrique (6'), Higuain (20') và Gabbiadini (27'). Phút 90, Zapata ấn định chiến thắng 4-0 cho Napoli. Đáng lẽ Napoli có thể thắng đậm hơn nữa nếu như Mertens không sút hỏng quả phạt 11m ở phút 85.

Pha làm bàn đẳng cấp của Soldado bên phía Tottenham

Pha làm bàn đẳng cấp của Soldado bên phía Tottenham

Tương tự Napoli, Everton cũng có trận thắng đậm trên mặt sân cỏ nhân tạo của Young Boys (Thụy Sĩ), trong đó tiền đạo Lukaku đã tỏa sáng khi lập được hat-trick. Hoarau mở tỉ số cho Young Boys ở ngay phút thứ 10 nhưng đại diện của Anh đã lật ngược tình thế với liên tiếp các bàn thắng của Lukaku (24', 39', 50') và Coleman (28').

Phút 63, Stones phạm lỗi với Hoarau trong vòng cấm, bị lãnh thẻ đỏ còn Young Boys hưởng quả phạt 11m nhưng Hoarau đã sút hỏng quả phạt 11m khiến Young Boys chịu thất bại chung cuộc 1-4 ngay trên sân nhà.

Nếu như Napoli đã đặt một chân vào vòng 16 đội thì các đại diện khác của Serie A chỉ giành được trận hòa. Trên sân nhà Olimpico, AS Roma bị Feyenoord (Hà Lan) cầm hòa 1-1 trong trận đấu mà Gervinho bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Trước trận đấu giữa Roma - Feyenoord, các cổ động viên hai đội đã gây rối khiến ít nhất 32 người bị bắt. Cũng trên sân nhà Torino hòa Athletic Bilbao 2-2.

Trong khi đó, Inter Milan đánh mất lợi thế dẫn bàn, bị thủng lưới ở phút cuối, đành chấp nhận trận hòa 3-3 trên sân của Celtic. Chỉ sau 15 phút thi đấu, Inter Milan đã dẫn 2-0 nhờ các bàn của Shaqiri (5') và Palacio (13'). Nhưng chỉ trong vòng 3 phút từ phút 24 đến 26, Celtic đã gỡ hòa 2-2, khi Armstrong và Campagnaro lập công. Phút 45, Palacio giúp Inter Milan vượt lên dẫn 3-2 nhưng đoàn quân của HLV Mancini không thể có chiến thắng vì bị Guidetti sút thủng lưới ở phút 90.

Đại diện còn lại của nước Ý là Firorentina đã chơi khá tốt trên sân White Hart Lane của Tottenham và rời sân với kết quả hòa 1-1. Tiền đạo Soldado mở tỉ số cho Tottenham ở phút thứ 6 trước khi Basanta ghi bàn ở phút 36, gỡ hòa 1-1.

Ở trận đấu khác, đương kim vô địch Sevilla tạo được lợi thế tối thiểu khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước đại diện Đức B.M'Gladbach. Bàn thắng duy nhất do công Iborra ghi được ở phút 70.

Còn đại diện của Anh, Liverpool phải cần đến bàn thắng từ chấm 11m của Balotelli để giành được thắng lợi 1-0 trước đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast