Ghana - Bồ Đào Nha: Lách qua khe cửa hẹp thần kỳ?

Đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ sớm phải chia tay World Cup 2014 trong ê chề, cho dù cầu thủ hay nhất thế giới của họ có trình diễn xuất chúng đến cỡ nào ở trận gặp Ghana.

Ghana - Bồ Đào Nha: Lách qua khe cửa hẹp thần kỳ? ảnh 1

Ronaldo và Bồ Đào Nha không có quyền tự quyết. (Nguồn: Getty Images)


Nếu trận Đức và Mỹ hòa nhau thì Bồ Đào Nha có thắng Ghana với tỷ số bao nhiêu đi chăng nữa cũng vẫn phải xác vali ra về. Cả trong trường hợp Mỹ thắng Đức, Bồ Đào Nha cũng sẽ phải thắng Ghana ít nhất năm bàn cách biệt mới có cơ hội vượt qua Đức nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, cửa của Ghana có rộng hơn chút ít so với Bồ Đào Nha, nhưng đội bóng châu Phi cũng không thể tự quyết định được số phận của mình.

Tâm điểm của trận đấu sẽ tiếp tục được đặt vào Cristiano Ronaldo, người chưa ghi được bàn thắng nào song đã ba lần đổi kiểu tóc.

Ở giải lần này, Bồ Đào Nha đã khẳng định Ronaldo có đủ sức khỏe để thi đấu nhưng anh đã không thể làm chủ các trận đấu như những gì thể hiện ở câu lạc bộ của mình và thừa nhận rằng giờ đây nhiệm vụ của “Seleccao das quinas” là gần như bất khả thi.

Trong trận trước, các học trò của Paulo Bento phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lực lượng trầm trọng với việc Pepe bị treo giò một trận vì thẻ đỏ và chấn thương của Fabio Coentrao khiến cầu thủ này phải sớm nói lời chia tay World Cup. Nay nhiệm vụ của các cầu thủ áo màu bã trầu còn gian khó hơn gấp bội khi hiệu số bàn thắng thua của họ là - 4, buộc họ chỉ còn cách phải ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của Ghana, đội tuyển có hiệu số âm 1.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu với Ghana ở Brasilia sắp tới sẽ không đơn giản như vậy. Trong trận trước, "Những ngôi sao Đen" đã khiến Đức phải lo một phen sốt vó trước khi Miroslav Klose với cái duyên ghi bàn của mình giúp "Cỗ xe tăng" cứu vãn trận đấu bằng một tỷ số hòa 2-2. Bất chấp tình cảnh hiện tại, một Ghana từng lọt vào vòng tứ kết ở Nam Phi 4 năm trước vẫn ấp ủ hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Khó có thể đưa ra dự báo về đội hình trong trận sắp tới của Ghana sau khi huấn luyện viên Kwesi Appiah thực hiện tới 4 sự thay đổi trong trận thứ 2 gặp Đức so với đội hình để thua Mỹ ở trận mở màn. Trong đó đáng chú ý là việc đưa ngôi sao Schalke Kevin-Prince Boateng vào sân ngay từ đầu cho dù tiền vệ này sớm được cho ra nghỉ vào đầu hiệp 2.

Ở trận cuối cùng này, cả Bồ Đào Nha và Ghana sẽ thi đấu hết sức mình để cố gắng vùi dập đối phương bằng một chiến thắng đậm trong khi trông ngóng vào một kết quả không hòa của cặp đấu giữa Đức và Mỹ. Tình thế này khiến bảng G thực sự rất đáng theo dõi khi chưa một đội nào đã chắc suất đi tiếp và họ buộc phải đè bẹp đối thủ để hoặc giữ hy vọng đi tiếp hoặc có thể dễ bề toan tính cho những bước đi tiếp theo.

Trận đấu diễn ra lúc 23 giờ ngày 26/6 trên sân vận động quốc gia ở Brasilia.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: 22-Beto; 21-Joao Pereira, 2-Pepe, 3-Bruno Alves, 19-Andre Almeida; 4-Miguel Veloso, 8-Joao Moutinho, 16-Ricardo Meireles; 18-Silvestre Varela, 11-Eder, 7-Cristiano Ronaldo

Ghana: 16-Fatau Dauda; 23-Harrison Afful, 21-John Boye, 19-Jonathan Mensah, 20-Kwadwo Asamoah; 5-Michael Essien, 17-Mohammed Rabiu; 7-Christian Atsu, 9-Kevin-Prince Boateng, 10-Andre Ayew; 3-Asamoah Gyan.

Nguồn: Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast