Giải bóng đá nữ quốc tế TKV: Tuyển Việt Nam vô địch

Trận đấu cuối cùng và cũng là trận quyết định ai sẽ giành chức vô địch của Giải bóng đá nữ quốc tế Than khoáng sản Việt Nam 2009 diễn ra chiều 23-10 trên sân vận động Cửa Ông (Quảng Ninh) giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan.

Sự xuất sắc của tiền đạo Ngọc Châm và lối chơi kết dính, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua các cô gái Thái Lan với tỉ số 2-0 và đăng quang ngôi vô địch tại giải.

Với sự cổ vũ của đông đảo khán giả Quảng Ninh, các cô gái Việt Nam đã bước vào trận với tinh thần quyết giành chiến thắng cách biệt, mặc dù chỉ cần cầm hòa tuyển Việt Nam sẽ đương nhiên giữ chức vô địch. Trong một ngày đẹp trời, tiền đạo Ngọc Châm đã chơi tỏa sáng và ghi cả hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam vào phút thứ 26 và 64 của trận đấu.

Với lối chơi chặt chẽ, bọc lót nhịp nhàng và đặc biệt tuân thủ đấu pháp của HLV, các tuyển thủ Việt Nam đã giữ sạch lưới không cho đối thủ có cơ hội ghi bàn.

Với 3 điểm sau 3 trận toàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam là nhà vô địch của giải và nhận phần thưởng trị giá 40 triệu đồng. Đội tuyển Thái Lan đứng thứ hai với 6 điểm và phần thưởng 30 triệu đồng. Các cô gái đội tuyển Lào đứng thứ ba với 3 điểm và phần thưởng 20 triệu đồng.

Chủ nhà Than khoáng sản Việt Nam với 3 trận thua, không ghi được điểm nào đứng vị trí cuối cùng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 200 triệu đồng.

Giải phong cách: Than Khoáng Sản Việt Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Seesraum Junpen (8-Thái Lan)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Ngọc Châm (9-Việt Nam), 4 bàn thắng

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Kiều Trinh (1- Việt Nam)

Hoa khôi của giải: Ngọc Châm (9-Việt Nam)

Nguồn: Tuổi trẻ Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast