Giám đốc mới của Chelsea: Người phụ nữ 'bí mật' khiến Mou sợ hãi

Chelsea vừa thông báo ông chủ Roman Abramovich đã bổ nhiệm cố vấn cấp cao của mình Marina Granovskaia vào ban lãnh đạo của Chelsea.

Granovskaia (đầu tiên từ trái sang) là người mà Abramovich tin tưởng nhất.
Granovskaia (đầu tiên từ trái sang) là người mà Abramovich tin tưởng nhất.

Granovskaia đã là một thành viên quan trọng của "The Blues" ở CLB kể từ năm 2010. Kể từ đó bà đã tham dự các cuộc họp của ban điều hành, nhưng chưa thực sự có tiếng nói trong các vấn đề của đội.

Với quyết định bổ nhiệm của Abramovich, bà chính thức trở thành một thành viên của ban điều hành và ban lãnh đạo đội của Chelsea để giúp công việc thuận lợi hơn.

Điều đó đã khẳng định vị thế của người phụ nữ mang 2 quốc tịch Nga và Canada, người đã làm việc cho Abramovich trong các công việc kinh doanh trong suốt 17 năm qua, và trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của bóng đá Anh.

Người phụ nữ Abramovich tin tưởng nhất

Bà Granovskaia bắt đầu làm việc cho công ty dầu mỏ Sibneft năm 1997 khi Abramovich còn sở hữu, ngay khi vừa tốt nghiệp Đại học Moskva. Sau đó, bà chuyển sang sống và làm việc ở London năm 2003, nhưng chỉ thực sự tham gia vào các công việc tại Chelsea năm 2010. Bà là một trong những "tâm phúc" của Abramovich và là trợ lí mà tỷ phú người Nga tin tưởng nhất. Bà thông thạo tiếng Anh và có thể nói vài ngôn ngữ khác tại Châu Âu.

Bà sẽ trở thành thành viên của ban điều hành của Chelsea, cùng với Chủ tịch Bruce Buck, Giám đốc điều hành Ron Gourlay, giám đốc Eugene Tenenbaum, giám đốc tài chính Chris Alexander, thư ký của CLB David Barnard và thư ký Alan Shaw thuộc công ty Chelsea Plc (sở hữu đội bóng thành London dưới quyền kiểm soát của Abramovich). Bà cũng sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của đội bóng (chủ yếu phụ trách vấn đề chuyên môn), gồm các ông Buck, Tenenbaum, Gourlay, Barnard và giám đốc bóng đá Mike Forde.

Bà có mối quan hệ công việc thân thiết với Tenenbaum, một người 2 quốc tịch Nga - Canada khác rất gắn bó với Abramovich. Bà còn là cầu nối giữa Abramovich và các cầu thủ của Chelsea. Đã rất nhiều lần người ta thấy Granovskaia xuất hiện tại sân tập Cobham để bàn luận với các cầu thủ về những vấn đề nội bộ của đội bóng.

Trong khi Abramovich vẫn thường xuyên tiếp xúc với các thành viên ban điều hành của Chelsea, bà Granovskaia mới là người có liên hệ trực tiếp nhất với ông chủ người Nga. Bà cùng với Tenebaum là những người duy nhất có thể liên lạc nhanh chóng với Abramovich trong trường hợp ông vắng mặt, khi đội bóng cần những quyết định ngay lập tức đối với những vấn đề hệ trọng. Granovskaia đóng vai trò rất quan trọng trong việc chiêu mộ bản hợp đồng bom tấn Fernando Torres và trung vệ David Luiz hồi mùa Đông năm 2011.

Hạn chế tầm ảnh hưởng của Mourinho

Việc bổ nhiệm Granovskaia không có liên hệ gì với chuyện Jose Mourinho quay trở lại Chelsea sau 6 năm xa cách. Nhưng hồi tháng Tư vừa qua, chính Abramovich đã cử Marina Granovskaia đến Madrid để đàm phán về tương lai của "Người đặc biệt". Tương lai của Mourinho trở nên khá lằng nhằng và rắc rối, khi ông không sớm đưa ra quyết định dứt khoát, trái ngược hẳn với thông tin từ Anh rằng Mourinho chắc chắn sẽ trở lại Stamford Bridge. Do đó Abramovich cảm thấy lo lắng và đã quyết định cần phải chấm dứt sự chờ đợi.

Chắc chắn, mối liên hệ giữa bà và Mourinho sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Như chúng ta đều biết, Mourinho luôn muốn được nắm toàn bộ quyền lực ở các đội bóng mà ông dẫn dắt, để dễ bề hoạt động theo ý muốn của mình. Ông đạt được mục đích ở Real Madrid, nhưng chính điều đó lại khiến nội bộ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lục đục, dẫn đến việc Mou phải ra đi khi kết quả không như mong muốn.

Abramovich luôn muốn mình là người có tiếng nói quyết định ở Chelsea, và vì thế ông đã quyết định cài "cánh tay phải" của mình vào ban lãnh đạo, để phần nào đó hạn chế tầm ảnh hưởng của Mourinho, và duy trì vị thế của mình ở CLB.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast