Green ECO - Điểm nhấn du lịch sinh thái giữa phố thị

(Baohatinh.vn) - Chọn phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), cách quốc lộ 1A 300m làm địa điểm xây dựng khu du lịch sinh thái, hẳn Công ty CP XD&DL Hà Tĩnh muốn tìm cho khách hàng một điểm đến vừa thuận lợi về giao thông, vừa tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố trẻ. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên, mới chỉ gần 1 năm đưa vào khai thác, lượng khách đến nơi đây ngày một nhiều.

Có mặt tại Green ECO, chúng tôi ngạc nhiên khi biết cách đây 8 năm, 9,26 ha này còn là một bãi sình lầy, quanh năm ngập úng. Hàng chục tỷ đồng, với không biết bao nhiêu công sức bỏ ra, chốn sâu trũng đã trở thành một kết cấu tổng thể, phục vụ nhu cầu của khách hàng từ hội thảo, sinh nhật, ăn sáng, uống cà phê, câu cá, chụp ảnh cưới đến tản bộ trên đường dạo 700m và 1.500m uốn quanh 2 khu vực hồ. Điều đáng nói, khi bước vào Green chính là khung cảnh được bài trí hài hòa với màu xanh bạt ngàn của cây và hồ nước.

Một góc khu du lịch sinh thái Green ECO.

Một góc khu du lịch sinh thái Green ECO.

Lọt giữa những mảng màu của tự nhiên là 2 hội trường với diện tích khác nhau (phục vụ cho 50 và 120 khách), 3 phòng VIP, sảnh lớn và các dãy nhà phục vụ cà phê - giải khát đủ cho khách có không gian để toàn tâm với các dịch vụ, không bị chi phối bởi những sự việc diễn ra bên ngoài. Đến với Green ECO, khách hàng có thể thưởng thức các đặc sản như: ba ba, chồn, lợn Kẻ Gỗ… hoặc các món ăn bình dân, với sự phục vụ của đội ngũ hơn 30 nhân viên được đào tạo bài bản, có kỹ năng trong hoạt động du lịch, dịch vụ.

Một lối vào phòng ăn

Một lối vào phòng ăn

Khách hàng đến với Khu du lịch sinh thái Green ECO bao gồm doanh nhân, công chức, tiểu thương, khách du lịch Bắc - Nam… Bên bàn ăn với hơn 10 thành viên, anh Trần Minh Hào (Điện lực Hà Tĩnh) cho biết: “Ngày nghỉ, tôi thường đến đây ăn sáng, uống cà phê với gia đình, bạn bè, thi thoảng chụp vài kiểu ảnh cho con. Ở đây, tôi cảm thấy thoải mái, giá cả hợp lý”. Anh Nguyễn Văn Tuấn, một khách hàng đến từ quận Đống Đa - Hà Nội nói: “Đây là lần đầu tôi đến với nơi này. Cảnh quan rất đẹp. Các dịch vụ đều khá tốt, thức ăn lạ và ngon. Bãi đỗ xe rất rộng và tiện lợi”.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Công ty CP XD&DL Hà Tĩnh - Dương Đình Phúc cởi mở: “Khi quyết định đầu tư khu du lịch này, chúng tôi rất băn khoăn. Vì lúc đó, mô hình này còn mới, TP Hà Tĩnh lại chưa phát triển như bây giờ. Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi đã đi đúng hướng. Khách đến ngày một nhiều, nhất là ngày nghỉ. Bình quân thứ 7, chủ nhật, chúng tôi đón hơn 400 lượt khách/ngày”.

Một góc vườn cà phê

Một góc vườn cà phê

Chuyện “ăn nên làm ra” của Green ECO đã cho thấy sự hợp lý trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất và lựa chọn hướng kinh doanh phù hợp xu thế. Đó không chỉ là cách đầu tư hướng tới tự nhiên, tạo cảnh quan môi trường thân thiện, đảm bảo vệ sinh môi trường, mà còn là nơi thư giãn lý thú của người dân đô thị khi áp lực cuộc sống ngày một tăng, quỹ thời gian bị thu hẹp.

Dẫu vậy, để khu du lịch thực sự phát triển bền vững, đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của khách hàng, chủ đầu tư cần xây dựng hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, các khu vui chơi giải trí đa dạng, khai thác tốt các giá trị của tự nhiên tại đây như lòng hồ, các đảo chim, sân vườn... Đấy cũng là hướng đi trong tương lai gần mà ông Dương Đình Phúc đã tiết lộ. Hy vọng, Green ECO sẽ là một điểm nhấn của loại hình du lịch có nhiều ưu việt này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast