Gục ngã trước Malaysia, Việt Nam cay đắng rời cuộc chơi

Tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn, nhưng khâu dứt điểm lại quá yếu kém, ĐT Futsal đã để thua Malaysia sau 2 đòn phản công sắc lẹm. Với kết quả này, đội chủ nhà đành phải cay đắng nhìn Indonesia và Malaysia vào chơi trận chung kết diễn ra ngày mai…

Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2010

Chỉ cần một trận hòa, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có mặt trong trận chung kết, vì hơn hiệu số bàn thắng bàn thua so với đối thủ Malaysia. Quả thực, đội bóng của ông Sergio Gargelli đã nắm thể chủ động khi đối phương chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự phản công lúc nhập cuộc.

Malaysia (áo vàng) buộc ĐT Việt Nam nhận "trái đắng" - Ảnh: Sơn Dũng

Dù vậy, suốt cả hiệp 1, ĐT Futsal Việt Nam đã không cụ thể được ưu thế của mình, bởi Malaysia tổ chức một lối chơi rất chặt chẽ. Thậm chí, nếu dứt điểm chuẩn xác, đội khách đã có thể chọc thủng lưới Phước Anh sau một vài pha phản công chớp nhoáng.

Bước sang hiệp 2, ĐT Futsal Việt Nam chủ động đẩy nhịp độ của trận đấu nhanh hơn. Những pha phối hợp khá gắn bó và có đường nét của các học trò ông Sergio Gargelli nhiều lần đã tiếp cận được khung thành thủ môn Supramanium. Tuy nhiên, trong một chiều dứt điểm quá yếu kém, các chân sút Việt Nam không một lần đưa được bóng vào lưới đối phương.

Ngon ăn nhất phải kể đến những cơ hội đối mặt khung thành của Phạm Minh Giang (33’), hay Nguyễn Bảo Quân ở phút 37. Đây là 2 tình huống, nếu dứt điểm thành công, trận đấu coi như đã được an bài cho Malaysia.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT Việt Nam đã bị trừng phạt sau một đòn phản công nhanh của đối phương. Trong tình huống 2 đánh 1 ở phút 38, Abd Aziz (số 8) đưa Malaysia vượt lên dẫn điểm khá dễ dàng.

Không còn gì để mất, đội chủ nhà buộc phải dồn hết lên tấn công, nhưng không tài nào xuyên thủng được cách phòng ngự kín kẽ của Malaysia.

Gục ngã trước Malaysia, Việt Nam cay đắng rời cuộc chơi ảnh 2

Việt Nam thua vì không biết tận dụng thời cơ - Ảnh: Sơn Dũng

Đúng vào phút cuối cùng, trong một pha tấn công và không kịp lùi về phòng ngự, thủ môn Supramanium đã có cú phát bóng chính xác đi thẳng vào lưới ấn định tỷ số 2-0 cho Malaysia, đồng thời tiễn đội chủ nhà rời cuộc chơi tại giải Futsal Đông Nam Á năm nay.

Ngay sau trận đấu chính ông Sergio Gargelli cũng phải thừa nhận rằng: “Đây là một thất bại đau đớn của Futsal Việt Nam. Chúng ta đã thua vì không tận dụng được những cơ hội ngon ăn. Điều quan trọng hơn cả, các cầu thủ Việt Nam thường rơi vào bị căng cứng tâm lí khi đụng với những đối thủ như Indonesia và Malaysia”.

Ông thầy người Italia cũng nhấn mạnh rằng: “Để tiến lên Futsal Việt Nam cần phải được thi đấu nhiều hơn ở những giải đấu quốc tế…”.

Nguồn: Dântri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast