Hạ Everton 2-1, Arsenal lên đỉnh Ngoại hạng Anh

Lần đầu tiên trong mùa bóng này Arsenal leo lên đỉnh Premier League và kéo dài mạch trận toàn thắng tại Premier League lên 4 trận liên tiếp. Một ứng viên vô địch không đơn thuần chỉ là trên giấy đang dần được xác tín.

Arsenal tiếp tục duy trì phong độ tốt bằng chiến thắng trước Everton

BÀN THẮNG

Arsenal: Giroud (36’), Koscielny (38’)

Everton: Barkley (44’)

THẺ ĐỎ

Everton: Barry (2TV: 67’, 90+3’)

Chiến thắng trước Bayern Munich quả thật đã bơm vào trong máu Arsenal đầy đủ tự tin để có thể ứng phó với một Everton cứng đầu trong bối cảnh HLV Arsene Wenger không sử dụng đội hình tốt nhất. Theo Walcott được cất trên băng ghế dự bị, Aaron Ramsey dính chấn thương. Tuy nhiên, những điều chỉnh này rõ ràng đã không ảnh hưởng đến khả năng tổ chức thế trận của Arsenal.

Trước Everton, Arsenal cho thấy hình ảnh khác hoàn toàn so với chính họ hồi giữa tuần qua và điều tuyệt vời là mọi thứ vẫn vận hành ổn định. Ở tư thế cửa trên, Arsenal cầm bóng vượt trội, dứt điểm nhiều gấp đôi so với đối thủ và cũng sớm có được lợi thế rất lớn.

Chỉ trong 2 phút 36 và 38, bằng một mô típ tấn công không khác nhau là mấy, Arsenal ghi liền 2 bàn thắng đều từ những pha đánh đầu, trong đó sự kiện Olivier Giroud lập công cho thấy, anh đã thật sự tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Trước đó, cả 4 bàn thắng Giroud ghi được đều đến sau khi anh vào sân từ băng ghế dự bị, và hiện tượng này dẫn tới suy diễn: Có lẽ Wenger chỉ nên dùng chân sút người Pháp trong vai trò một siêu dự bị mà thôi.

Vào thời điểm Koscielny nâng tỷ số lên 2-0, khá nhiều CĐV Arsenal tin rằng đội nhà sẽ dễ dàng hướng tới một chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên khi lạc quan đang bay bổng thì đen đủi ập xuống: Everton gỡ được một bàn vào phút cuối hiệp 1. Khác với những bàn thua như trước Dinamo Zagreb hay Olympiakos tại Champions League, pha dứt điểm thành bàn của Ross Barkley chỉ đơn thuần là một tình huống may mắn, khi bóng chạm chân Gabriel Paulista đổi hướng làm bó tay Petr Cech.

Hạ Everton 2-1, Arsenal lên đỉnh Ngoại hạng Anh ảnh 2

Barkley chia vui với Lennon sau bàn gỡ đầy may mắn

Đáng tiếc, cũng chính vì bàn thua thiếu may mắn này mà Arsenal phải trải qua 45 phút hiệp 2 tương đối vất vả và đen đủi. Áp lực mà Everton tạo ra không hề dễ thở chút nào khiến Arsenal ít nhiều phải kéo đội hình xuống thấp hơn so với hiệp 1. Những đường phản công vẫn được tạo ra nhưng sự vô duyên của các chân sút và may mắn đã từ chối nỗ lực nới rộng cách biệt của Pháo thủ.

Phút 86, cả Emirates nín thở khi Deulofeu có bóng thoải mái trong vòng cấm địa dứt điểm trong thế đối mặt Petr Cech, nhưng pha đổ người xuất thần của thủ thành người CH Czech đã cứu thua cho Pháo thủ.

Sóng gió rốt cuộc cũng qua. Arsenal thắng chung cuộc 2-1 và lần đầu tiên trong mùa bóng này vươn lên ngôi đầu BXH. Trong kịch bản đẹp nhất: Nếu Man United đánh bại Man City với cách biệt tối thiểu, Arsenal sẽ kết thúc vòng đấu thứ 10 ở ngôi đầu bảng. Đây sẽ là một cú hích tinh thần vô cùng quan trọng và là một lời xác tín có sức nặng nhất cho kết luận: Pháo thủ không chỉ là ứng viên vô địch… trên giấy.

Mesut Oezil đi vào lịch sử Premier League

Với đường kiến tạo giúp Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số, Mesut Oezil đã sưu tập được đường kiến tạo thành bàn thứ 7 tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào. Tuy nhiên, điều đáng nhớ hơn cả là đường kiến tạo này giúp Oezil trở thành cầu thủ có tỷ lệ kiến tạo cao nhất trong lịch sử Premier League. Cứ trung bình 2,71 trận là Oezil có một đường kiến tạo thành bàn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Oxlade-Chamberlain (Flamini, 81’), Oezil, Sanchez (Gibbs, 89’), Giroud.

Everton: Howard, Coleman (Kone, 89’), Stones, Jagielka (Mori, 52’), Galloway, McCarthy, Barry, Lennon (Mirallas, 70’), Barkley, Deulofeu, Lukaku.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast