Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại

Cách nhanh nhất để tìm lại vị thế đỉnh cao không phải là đi từng bước một, mà là đạp lên vai người khổng lồ. Sau khi đánh bại đối thủ phong độ cao Tottenham, Man United vừa hạ nốt CLB xuất sắc nhất năm 2015 Liverpool đầy thuyết phục để xác tín sự hồi sinh và đổ bê tông Top 4.

Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại ảnh 1

Mata ghi cả 2 bàn giúp M.U đánh bại Liverpool

BÀN THẮNG

Liverpool: Sturridge (69’)

Man United: Mata (13’, 59’)

THẺ ĐỎ

Liverpool: Gerrard (47’)

MAN UNITED ĐÃ TRỞ LẠI

Việc Louis van Gaal vứt ngoài sân cả Angel Di Maria, Radamel Falcao và Marcos Rojo cho thấy một tín hiệu tích cực: Ông đã dám thừa nhận thất bại trong hoạt động chuyển nhượng và đang hướng Man United đến sự ổn định bằng cách dùng phần lớn bộ khung của triều đại cũ.

Thực tế đã chứng minh, Van Gaal không cần chỉ đạo gì cả. Ông chỉ cần dũng cảm chiến thắng cái tôi cá nhân của mình là đủ. Trước những đối thủ đang đạt phong độ tốt như Tottenham tuần trước và đặc biệt là Liverpool tuần này, Man United không cần nhiều yếu tố đột biến, họ chỉ cần gắn kết, ăn ý để không tạo ra những khoảng trống cho đối thủ mở tốc độ.

Quỷ đỏ đã đánh trúng vào tử huyệt của đối thủ. Khi Liverpool không có đất phát huy ưu thế tốc độ, họ chẳng khác nào một chiếc siêu xe thiếu động cơ cả. Thành công đầu tiên của Man United là phá lối chơi của đối phương.

Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để xác tín sự hồi sinh của Quỷ đỏ. Yếu tố có sức nặng nhất trong chiến thắng trước Liverpool hôm nay chính là cái cách Man United tạo nên những bàn thắng: Họ đoạn tuyệt hoàn toàn với những đường bóng bổng.

Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại ảnh 2

Gerrard bị đuổi khỏi sân chỉ sau 38 giây xuất hiện trên sân

Man United đã bắt đầu biết ghi bàn bằng sở trường ngày xưa của họ: Tuyến giữa gây sức ép rồi xuất hiện một tiền vệ đưa bóng rất khéo vào vòng cấm địa, tiền đạo chạy chỗ và dứt điểm. Pha lập công của Fellaini vào lưới Tottenham tuần trước đến chính từ kịch bản này, khi Carrick chọc khe để Fellaini băng xuống sút góc xa.

Hôm nay, vẫn là chiêu thức đó, chỉ khác ở người thực hiện. Ander Herrera chọc khe, Juan Mata thoát xuống và cũng kết liễu đối thủ bằng một cú sút vào góc xa. Man United đã tìm được công thức chiến thắng, tìm được cách ghi bàn của một ông lớn và quan trọng hơn gấp bội, họ sử dụng thành công cách này để hạ cả Tottenham và Liverpool.

QUỶ ĐỎ LEO XONG MỘT NỬA CHẶNG ĐƯỜNG

Để trở lại vị thế đỉnh cao có 2 cách. Thủ công thì đi từng bước một. Nhanh hơn, thì giống như cách Man United đang làm: Đạp lên vai những người khổng lồ. Cả Tottenham và Liverpool đều đang là những CLB đang đạt phong độ tốt, trong đó đặc biệt là Quỷ đỏ Merseyside – CLB giành tới 26/30 điểm tuyệt đối thời gian qua. Nhưng cả 2 CLB này đều đã lần lượt phơi áo trước Man United và bây giờ thì chẳng còn ai dám nghi ngờ nhiều về khả năng thực sự của thày trò Louis van Gaal nữa.

Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại ảnh 3

Sturridge rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Thật bất ngờ khi chặng leo núi, với 4 chướng ngại cực lớn kéo nhau đến liên tiếp (Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea), lại đang trôi qua mỹ mãn đến vậy với Quỷ đỏ Manchester. Họ đã đi xong một nửa chặng đường theo cách ít ai ngờ tới.

Nhưng vượt lên tất cả những giá trị về mặt tinh thần, chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Liverpool giúp Man United nâng cách biệt với Quỷ đỏ Merseyside từ 2 điểm lên thành 5 điểm. Điều đó có nghĩa là Man United được phép sảy chân ở một trong hai trận đại chiến với Chelsea và Man City vẫn có thể ở lại Top 4. Rõ ràng, chiến thắng này chính là bước ngoặt cực lớn đối với Man United trong hành trình trở lại với Champions League mùa tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool (3-4-3): Mignolet 6.5; Can 6, Skrtel 6, Sakho 6.5; Sterling 5, Henderson 6.5, Allen 5, Moreno 5 (Balotelli 66mins, 4); Lallana 5 (Gerrard 45, 1), Coutinho 7, Sturridge 6.5

M.U (4-3-3): De Gea 6.5; Valencia 6.5, Jones 6, Smalling 6.5, Blind 7 (Rojo 94); Carrick 6.5, Herrera 7 (Falcao 83, 6.5), Fellaini 7; Mata 8, Young 5.5 (Di Maria 55, 7), Rooney 6

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast