HLV Falko Goetz: U23 Việt Nam có cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng

Sau chiến thắng trước U23 Timor Leste, tâm lý thoải mái đã quay trở lại với các tuyển thủ U23 Việt Nam và thầy trò HLV Falko Goetz không còn phải quá “đau đầu” trước 2 trận đấu tới.

Với việc có được 7 điểm sau 3 trận và chỉ phải gặp gặp U23 Brunei và U23 Lào ở 2 trận còn lại, U23 Việt Nam đang có nhiều cơ hội để tiến vào bán kết.

Vì vậy, khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông Việt Nam, HLV người Đức Falko Goetz tỏ ra rất vui vẻ thay vì nét đăm chiêu của ông ở nhiều buổi tập luyện trước.

Niềm vui đã trở lại với U23 VN - Ảnh D.A
Niềm vui đã trở lại với U23 VN - Ảnh D.A

Ông Goetz đã nói: “Chúng tôi đã có 3 điểm trước U23 Timor Leste. Tinh thần của toàn đội hiện giờ rất tốt. U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành ngôi đầu bảng và đấy là nhiệm vụ của chúng tôi. Các cầu thủ hiểu được tình thế và cơ hội của chúng ta để lọt vào vòng sau. Các bạn có thể thấy không khí ở buổi tập của chúng tôi rất vui vẻ”.

Ở buổi tập chiều 10/11 của U23 Việt Nam ở sân Ciracas (cách trung tâm Thủ đô Jakarta hơn 20km), ông Goetz đã cho các cầu thủ của đội hình chính ở trận đá với U23 Timor Leste nghỉ ngơi và số còn lại tập nhẹ. Nhiều tiếng cười đùa đã rộn vang trên sân tập của U23 Việt Nam khi các tuyển thủ đã lấy lại sự tự tin và có được những kết quả thuận lợi trước cuộc đua sắp tới.

Về đối thủ U23 Brunei ở loạt trận thứ 4 vào ngày 12/11, ông Goetz cho hay: “U23 Brunei đã đá 3 trận và trận nào chúng tôi cũng đều cử các thành viên trong ban huấn luyện đi xem họ thi đấu. Chúng tôi có đủ thông tin về đối thủ”.

Long Giang tập phục hồi thể lực - Ảnh D.A
Long Giang tập phục hồi thể lực - Ảnh D.A

Về đấu pháp của U23 Việt Nam ở hai trận gặp U23 Brunei (ngày 12/11) và U23 Lào (17/11), thuyền trưởng của đội quân áo đỏ bày tỏ: “Giống như trận gặp U23 Timor Leste, trận tới chúng tôi sẽ chơi tấn công vì đội hình U23 Việt Nam đủ chất lượng để gây sức ép lên khung thành Brunei và giải quyết vấn đề ghi bàn, càng nhiều bàn thắng càng tốt. Trong phòng ngự, chúng ta sẽ cố gắng chơi chặt chẽ, hạn chế các pha phản công của đối phương”.

Đã có được 7 điểm sau 3 trận, U23 Việt Nam đang phải tính đường dài để giữ sức và tránh chấn thương cho các cầu thủ, đặc biệt một số trụ cột chưa bình phục hoàn toàn hoặc đang đối mặt với bài toán thẻ phạt. Vì vậy, ông Falko Goetz đang phải tính kỹ cho đội nhà để các cầu thủ áo đỏ có được lực lượng mạnh nhất khi U23 Việt Nam lọt vào bán kết.

Trưởng đoàn U23 VN Trần Quốc Tuấn trao đổi với các cầu thủ - Ảnh D.A
Trưởng đoàn U23 VN Trần Quốc Tuấn trao đổi với các cầu thủ - Ảnh D.A

Ông Goetz đã chia sẻ: “Trước đây tôi đã nói rằng chúng ta không thể thi đấu trong toàn bộ giải đấu với đội hình 11 cầu thủ chính thức mà còn cần sử dụng các cầu thủ khác nữa. Vì vậy chúng tôi phải tính đến điều này.

Có thể chúng tôi sẽ có một vài thay đổi trong 2 trận đấu sắp tới. Dự kiến tôi có thể đưa 1-2 vị trí mới vào sân. Hậu vệ số 14 (Chu Ngọc Anh) không thể thi đấu vì đã nhận thẻ phạt. Tuy nhiên chúng tôi không thể nào thay hết 5-6 vị trí trên sân mà một số cầu thủ trụ cột vẫn sẽ thi đấu.

Dựa trên lịch thi đấu, các cầu thủ có đủ số ngày nghỉ để hồi phục thể lực và tôi nghĩ chúng ta có đủ thời gian để nghỉ ngơi trước trận gặp U23 Brunei”.

Ở trận thắng U23 Timor Leste, U23 Việt Nam đã giải quyết được bài toán dứt điểm khi Trọng Hoàng, Văn Hoàn đã lần lượt “nổ súng” để mang về chiến thắng cho đội nhà. Trước những băn khoăn về việc các tiền đạo như Văn Thắng, Văn Quyết vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, ông Goetz đã nhận xét: “Với tôi điều quan trọng nhất là lối chơi tập thể. Tên của cầu thủ ghi bàn không quan trọng mà điều chúng tôi muốn là thành tích của cả đội”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast