HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ vì ngôi vô địch

Chiến lược gia trẻ tuổi không nghĩ Đà Nẵng có thể lên ngôi, khi là đội có cơ hội nhỏ nhất, và cho biết sẽ cùng các học trò chia vui ăn mừng trước khi tính tới mùa giải sau.

HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ vì ngôi vô địch ảnh 1

HLV Huỳnh Đức và Cup V-League trên sân Ninh Bình. Ảnh: Thế Kiên.

- Cảm xúc của ông như thế nào sau chức vô địch thứ hai của mình ở CLB Đà Nẵng?

- Ai cũng thấy giành được ngôi vô địch ở V-League là vô cùng khó khăn. Ngoài những khó khăn của bản thân mình thì V-League ngày càng có nhiều đối thủ mạnh. Chúng tôi tưởng chừng rất khó vô địch nhưng vẫn cố bám đuổi đến vòng cuối. Chính vì thế, chức vô địch khiến tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào sau những gì toàn đội làm được mùa giải này.

- Có ý kiến cho rằng Đà Nẵng lên ngôi là sự bất ngờ, ông nghĩ sao về thành tích này?

- Tôi cũng thấy rất bất ngờ bởi đội của mình gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch. Cả Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T đều có sự chuẩn bị tốt và nếu một trong hai có kế quả thắng, sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, tất cả đã thấy, trận đấu trên sân Thống Nhất rất hấp dẫn nhưng bàn thắng lại là thứ mà hai đội thiếu.

- Bất ngờ nhưng chiến thắng của Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng thưa ông?

- Tôi nghĩ đây là là một kết quả hết sức hợp lý. Nhìn lại chặng đường chúng tôi đã trải qua từ đầu mùa giải, tất cả thành viên của đội bóng đều đã nỗ lực hết mình. Ban huấn luyện cũng như toàn thể các cầu thủ đã luôn sát cánh bên nhau đến trận đấu cuối cùng. Chính sự đoàn kết, đã giúp chúng tôi có thành công như ngày hôm nay.

- Tuy nhiên cũng có những thời điểm Đà Nẵng đã chơi không tốt, chẳng hạn như trận thua Đồng Tháp rất bất ngờ ở vòng trước?

- Tôi cho rằng đội bóng nào cũng có những thời điểm khó khăn. Vì thế, đội nào biết cách vượt qua khó khăn đó, sẽ thành công. Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi đã thi đấu hết khả năng để đạt kết quả như hôm nay. Tôi hoàn toàn hài lòng với thành tích mà chúng tôi đã làm được ở mùa giải năm này. Những khó khăn được khắc phục, vượt qua, càng giúp cho ngày đang quang của chúng tôi thêm ý nghĩa.

- Ông nghĩ sao về việc mình được so sánh là thành công hơn so với các đồng nghiệp?

- Trong sự nghiệp cầm quân ai cũng phải trải qua những giây phút, ngày tháng thành công và thất bại. Điều quan trọng là một HLV phải biết đứng dậy sau những khó khăn đó và không được ngủ quên trên chiến thắng cũng như vinh quang. Sau chức vô địch mùa bóng 2009, tôi luôn xác định, là một HLV trẻ phải luôn hướng đến những thành công tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Ngay sau chức vô địch này, chúng tôi sẽ lên kế hoạch bảo vệ ở mùa giải tới.

- Đà Nẵng có kế hoạch gì để bảo vệ ngôi vương?

- Đó là công việc của những ngày tới, còn hiện tại, tôi chỉ muốn chia vui ăn mừng cùng các học trò của mình, sau một mùa giải căng thẳng.

- Giành chức vô địch, ông muốn nói gì với người hâm mộ Đà Nẵng?

- Lời cảm ơn chân thành đầu tiên tôi muốn gửi đến chính là người hâm mộ, những con người đã luôn sát cánh cùng chúng tôi đi suốt một chặng đường dài của giải đấu. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất của mình đến lãnh đạo đội bóng và tất cả cầu thủ. Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới những người thân xung quanh tôi. Họ đã động viên tôi rất nhiều ở những thời điểm khó khăn tưởng như không thể vượt qua.

Thế Kiên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast