HLV Lê Thụy Hải & “món nợ” đất Cảng

Trong một lần ngồi nói chuyện với thầy giáo Nguyễn Mạnh Hiền, một CĐV nổi tiếng của Hải Phòng, chúng tôi hỏi: “Theo ông ai là người để lại ấn tượng nhất với bóng đá đất Cảng trong vài năm qua?”. Thầy giáo Hiền đã trả lời rất nhanh: “Đó là HLV Lê Thụy Hải”.

HLV Lê Thụy Hải đã có những kỷ niệm buồn khi còn dẫn dắt Hải Phòng

HLV Lê Thụy Hải đã có những kỷ niệm buồn khi còn dẫn dắt Hải Phòng

Có lẽ, không chỉ ông giáo Hiền mà rất nhiều CĐV Hải Phòng khi được đặt câu hỏi tương tự cũng sẽ gọi tên nhà cầm quân gốc Hà Tây.

Lại nhắc chuyện cũ, năm 2012, bấy giờ HLV Lê Thụy Hải được ví như “Người đặc biệt” của bóng đá Việt Nam khi ông chuyên “nhảy vào lửa” để trị những ca khó. Nhưng rốt cuộc, nhà cầm quân được nhận mức lương lên đến 100 triệu đồng/tháng này vẫn phải bất lực nhìn “con thuyền” Hải Phòng bị “đánh chìm” xuống giải hạng Nhất. Chính ông Hải sau đó phải nói lời xin lỗi các CĐV và tự nhận là: “Người kém nhất Hải Phòng”.

Chiều nay, HLV Lê Thụy Hải sẽ được gặp lại đội bóng cũ. Ông Hải đã ít nhiều hiểu về điểm mạnh cũng như yếu của Hải Phòng. Và ở chiều ngược lại, học trò cũ của ông ở đội bóng đất Cảng có lẽ cũng chẳng lạ gì “chiêu thức” của người thầy 2 năm về trước.

Chiều nay, màn tỉ thí trên sân Gò Đậu sẽ khởi đầu với những cái bắt tay của các “cố nhân”, nhưng chuyện ân tình (nếu có) có lẽ sẽ chỉ được nói tới sau trận đấu. Đội bóng của ông Lê Thụy Hải buộc phải thắng vì lòng tự tôn của nhà ĐKVĐ V-League, vì họ được đầu tư đến “tận răng” ở mùa bóng năm nay và vì ai cũng muốn có khởi đầu suôn sẻ, trước khi trái bóng V-League 2015 lăn trên các sân cỏ cả nước.HLV Lê Thụy Hải chính là người mang 3 chức vô địch V-League và 2 chiếc Siêu Cúp QG về cho B.BD. Chiều nay, liệu đội bóng đất Thủ có giành chiếc Siêu Cúp QG thứ 3? Có thể lắm. Nhưng B.BD phải cẩn trọng, bởi Hải Phòng với quyết tâm rất lớn sẽ không dễ bị đánh bại.

Màn ra mắt của HLV Trương Việt Hoàng

Người hâm mộ Việt Nam hẳn không hề xa lạ với cái tên Trương Việt Hoàng, mà khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là cú sút xa “cháy lưới” Thái Lan (Việt Nam thắng 3-0) của tiền vệ này tại Tiger Cup 1998 ở sân Hàng Đẫy. Nhưng trên cương vị HLV, không nhiều người biết đến nhà cầm cầm quân 41 tuổi này, bởi ông mới chỉ dẫn dắt U21 HN.T&T và CLB Hà Nội tại giải hạng Nhất.

Rõ ràng, về tuổi tác và thành tích, cựu danh thủ Thể Công thua xa “tiền bối” Lê Thụy Hải. Nhưng ông vẫn rất tự tin cho rằng: “Dù tôi chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở V-League, nhưng không vì thế mà đánh giá thấp Hải Phòng. Bởi trong bóng đá, không thể nói trước được điều gì khi trận đấu chưa diễn ra”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast