HLV Nguyễn Văn Sỹ kế thừa lối chơi từ thời ông Calisto

Với việc HLV Nguyễn Văn Sỹ được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam, gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục lối chơi đã kéo dài từ thời HLV Henrique Calisto cho tới HLV Phan Thanh Hùng. Cùng với HLV Phan Thanh Hùng, HLV Nguyễn Văn Sỹ là một trong 2 trợ lý có nhiều năm làm việc nhất ở BHL ĐT Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng được xem như là bản sao của HLV Phan Thanh Hùng với cách ứng xử nhẹ nhàng và tình cảm với cầu thủ chứ không ưa dùng chính sách thiết quân luật như một số đồng nghiệp trẻ cùng thế hệ 7x khác.

HLV Văn Sỹ (phải) sẽ cho ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu với chiến thuật như dưới thời người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng (trái)? Ảnh: VSI
HLV Văn Sỹ (phải) sẽ cho ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu với chiến thuật như dưới thời người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng (trái)? Ảnh: VSI

Đây là một lựa chọn tương đối hợp lý của VFF, bởi với tình thế hiện tại của ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015, đội bóng chúng ta đã không còn nhiều cơ hội đi tiếp, nhưng dù sao đây vẫn là sân chơi quốc tế được cả châu lục nhìn vào, và ĐT Việt Nam vẫn còn tới 4 trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 nên không thể thi đấu theo kiểu buông xuôi cho xong.

Bởi thế, việc bổ nhiệm một HLV đã quá quen thuộc với cách vận hành chiến thuật cũng như nhân sự của ĐT Việt Nam trong mấy năm gần đây sẽ giúp cả thầy lẫn trò không phải mất nhiều thời gian để làm quen với nhau. Hơn nữa, so với HLV Hoàng Văn Phúc, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhỉnh hơn ở kinh nghiệm với ĐT Việt Nam, cả trong vai trò HLV lẫn cầu thủ, nên có thể HLV Văn Sỹ sẽ làm tốt công việc của mình.

Đấy còn chưa kể tới việc HLV Văn Sỹ cũng đã có nhiều mùa bóng liên tục cầm quân ở V-League, nên kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của ông thầy trẻ này vì thế cũng rất đáng nể. Là cộng sự và là người bạn thân thiết của HLV Phan Thanh Hùng, hẳn là HLV Nguyễn Văn Sỹ ít nhiều đã có bài học cho riêng mình sau thất bại của đàn anh ở AFF Cup 2012 cùng ĐT Việt Nam, nên chắc chắn diện mạo của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Văn Sỹ sẽ vừa giống mà cũng vừa khác ĐT Việt Nam do HLV Phan Thanh Hùng và HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt.

Công Quốc

Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast