HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc được mời trở lại ĐT Việt Nam

Theo tin mới nhất, HLV trưởng Toshiya Miura đã lên danh sách các trợ lý ở ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 và đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 17. Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản đã quyết định mời HLV Phan Thanh Hùng và HLV Hoàng Văn Phúc làm trợ lý cho mình.

HLV Toshiya Miura (ảnh nhỏ) đã quyết định chọn HLV Phan Thanh Hùng (giữa) làm trợ lý cho mình ở ĐT Việt Nam
HLV Toshiya Miura (ảnh nhỏ) đã quyết định chọn HLV Phan Thanh Hùng (giữa) làm trợ lý cho mình ở ĐT Việt Nam

SỰ HỢP TÁC ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ

Ngay sau khi Lễ bốc thăm chia bảng ở AFF Suzuki Cup 2014 kết thúc, HLV Miura đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF cũng như các nhà chuyên môn để gút danh sách cho 2 đội tuyển đồng thời thành lập 2 ban huấn luyện để thực hiện nhiệm vụ. Trong thành phần ban huấn luyện của ĐT Việt Nam, HLV Miura đưa HLV Phan Thanh Hùng và HLV Hoàng Văn Phúc vào danh sách. Như vậy, lần đầu trên thế giới, 3 HLV trưởng liên tiếp của một đội tuyển cộng tác trong một ban huấn luyện.

HLV Mai Đức Chung nhận lời dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự ASIAD 17 nên thành phần của ĐT nam Việt Nam có sự thay đổi. HLV Miura chọn HLV Phan Thanh Hùng và HLV Hoàng Văn Phúc vào danh sách trợ lý là bởi hai nhà cầm quân Việt Nam đều có tư tưởng chơi bóng nhỏ, phối hợp nhanh rất phù hợp với thể trạng con người Việt Nam. HLV Miura còn muốn tận dụng sự hiểu biết cũng như mối quan hệ tốt của HLV Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò để phát triển năng lực chuyên môn của từng người. Vị trí HLV thủ môn có thể thuộc về cựu thủ môn Nguyễn Văn Cường hoặc Trần Minh Quang.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Nhật Bản cũng cam kết sẽ tìm giúp ĐT Việt Nam một chuyên gia thể lực và một HLV thủ môn. Tuy nhiên, tới thời điểm này, các nhà chuyên môn của VFF cần thêm thời gian để thẩm định sự phù hợp của các ứng cử viên do LĐBĐ Nhật Bản đề xuất. Kết quả có thể sẽ được đưa ra trong tuần sau.

HLV Hoàng Văn Phúc
HLV Hoàng Văn Phúc

CỰU TRUNG VỆ ĐỖ MẠNH DŨNG LÊN TUYỂN?

Song song với công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Suzuki Cup 2014, đội Olympic Việt Nam cũng hội quân để làm nhiệm vụ tại ASIAD 17 trên đất Hàn Quốc. Chính vì thế, HLV Miura phải thành lập đồng thời 2 ban huấn luyện. Ở đội Olympic Việt Nam, trợ lý Lê Tuấn Long, Đặng Phương Nam và Nguyễn Văn Phụng vẫn ngồi trong khu vực huấn luyện. Ngoài ra, cựu trung vệ Thể Công và ĐT Việt Nam Đỗ Mạnh Dũng cũng có tên trong danh sách trợ lý ở đội Olympic Việt Nam. HLV Miura sẽ phụ trách cả 2 đội tuyển và trực tiếp dẫn dắt đội Olympic Việt Nam ở ASIAD 17.

HLV Miura cũng đã chuẩn bị xong danh sách 2 đội tuyển Việt Nam với 100 cái tên và ông sẽ công bố khi mùa giải 2014 kết thúc. Theo “bật mí” của nhà cầm quân người Nhật Bản, cả ở ĐT Việt Nam lẫn đội Olympic Việt Nam đều có những gương mặt mới. Trong đó, theo một nguồn tin, đội Olympic Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt, tiền vệ mới 19 tuổi Nguyễn Minh Vương sẽ được triệu tập lần này.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast