HLV xuất sắc nhất : Guardiola, Ferguson hay Mourinho?

Cùng với việc công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng có khả năng giành QBV FIFA 2011 và 3 bàn thắng tranh giải Puskas, FIFA cũng đã đưa ra 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2011, gồm Alex Ferguson, Josep Guardiola và Jose Mourinho.

Năm ngoái, người được vinh danh là “Người đặc biệt” vì ông đã có công lớn trong việc giúp Inter Milan giành “cú ăn ba” lịch sử ở mùa giải 2009/2010.

Ba vị HLV hàng đầu thế giới.

Ba vị HLV hàng đầu thế giới.

Còn mùa giải này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không còn chiếm được nhiều lợi thế so với hai ứng viên còn lại. Bởi Real chỉ giành được một chức vô địch, đó là chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải này cho đến nay, Real của “Người đặc biệt” đã lập được nhiều kỷ lục, từ số bàn thắng cho tới chuỗi 14 trận thắng liên tiếp.

Với Guardiola, dù không thể tái lập “cú ăn sáu” thần thánh như hồi mùa giải 2008/09, nhưng mùa bóng này, Barca cũng đã lập “cú ăn bốn”, gồm chức vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu. Còn nếu vào cuối tháng 12 tới, tại Nhật Bản, Azulgrana thi đấu thành công ở giải vô địch thế giới các CLB thì Guardiola và các học trò sẽ có “cú ăn năm”.

Về phía ngài Alex Ferguson, trong năm qua ông đã cùng MU giành được 2 danh hiệu là chức vô địch Premier League và Siêu Cúp Anh.

Dự kiến vào ngày 9/1/2012 tới, tại đêm Gala bóng đá của năm được tổ chức Nyon (Thụy Sĩ), FIFA sẽ công bố tên người thắng cuộc.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast