Hôm nay Real Madrid bổ nhiệm Rafael Benitez

Ban lãnh đạo Real Madrid thông báo vị thuyền trưởng mới của đội bóng trong hôm nay, 3/6. Rafael Benitez sẽ là huấn luyện viên thứ 12 ngồi ghế nóng ở sân Bernabeu từ năm 2003.

Trong buổi phỏng vấn trước khi đến Real Madrid trên trang BBC, nhà cầm quân 55 tuổi cho biết: “Tôi là người nhiệt tình và vui vẻ. Tuy nhiên, vẫn còn thêm nhiều điều cần thảo luận”. HLV Rafael Benitez sẽ thay thế Carlo Ancelotti giữ vị trí thuyền trưởng của Los Blacos mùa tới.

Hôm nay Real Madrid bổ nhiệm Rafael Benitez ảnh 1

HLV Rafael Benitez sẽ được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện trưởng của Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có bảng thành tích cầm quân ấn tượng. Ông đoạt nhiều danh hiệu ở châu Âu khi vô địch Champions League năm 2005 cùng Liverpool. HLV Benitez cũng có hai lần giành cúp Europa League cùng Valencia (2004) và trên cương vị huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea cách đây 2 năm. Ngoài ra, ông giúp Valencia vô địch La Liga năm 2002 và 2004.

Về danh hiệu cá nhân, Rafael Benitez từng nhận danh hiệu huấn luyện viên của UEFA hai mùa giải liên tiếp 2003 - 2004 và 2004 - 2005. Khi dẫn dắt Liverpool và Chelsea ở Premier League, ông có 6 lần được bình chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng.

Trước khi Real Madrid thông báo bổ nhiệm chiến lược gia 55 tuổi này giữ vị trí thuyền trưởng đội bóng. Trang AS đưa tin về kế hoạch bổ sung nhân sự của HLV Benitez. Mục tiêu hàng đầu là chân sút Sergio Aguero. Đây là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa vừa qua với 26 bàn thắng.

Việc sở hữu chữ ký của El Kun không dễ, bởi Real Madrid khó thuyết phục gã nhà giàu Man City nhượng lại cầu thủ trụ cột. Theo định giá của trang Transfermarkt, mức phí chuyển nhượng của chân sút người Argentina rơi vào khoảng 60 triệu euro.

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, đội bóng Hoàng gia thể hiện sự chịu chi trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi chiêu mộ Gareth Bale với mức phí 100 triệu euro năm 2013, Chủ tịch Perez đưa James Rodriguez về sân Bernabeu theo hợp đồng trị giá 80 triệu euro.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast